Hội đồng nhân huyện: Giám sát tình hình hoạt động của Hội đồng nhân dân xã An Bình.

07/04/2017    Lượt xem: 1146    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 5/4, Tổ giám sát số 2, Hội đồng nhân huyện do Ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân huyện làm Trưởng đoàn đã giám sát tình hình hoạt động của Hội đồng nhân dân xã An Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hoạt động thẩm tra của các ban HĐND xã được thực hiện theo Điều 111 Luật Chính quyền địa phương. Để các báo cáo tờ trình dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp có hiệu lực và hiệu quả, trước kỳ họp thường trực HĐND xã phân công cho 2 ban là Ban Kinh tế Xã hội và Ban Pháp chế tiến hành các hoạt động thẩm tra theo từng lĩnh vực được phụ trách. Theo sự phân công của thường trực HĐND xã, các ban đã căn cứ chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của ban, cử thành viên nghiên cứu dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án tờ trình…

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu HĐND xã được cung cấp phiếu chất vấn để đại biểu ghi vấn đề cần được chất vấn. Thường trực HĐND tổng hợp và căn cứ vào những vấn đề mà cử tri quan tâm, những vấn đề bức xúc để đề nghị HĐND quyết định nhóm vấn đề chất vấn và người được chất vấn tại các kỳ họp. Sau các cuộc tiếp xúc cử tri, thường trực HĐND phối hợp với UBMTTQ xã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các điểm tiếp xúc và chuyển tới UBND xã xem xét và trả lời bằng văn bản, báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các ban HĐND xã thẩm tra và báo cáo thường trực HĐND xã xem xét.

Tại buổi giám sát, HĐND xã đã kiến nghị lên HĐND huyện về tình trạng chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn xã đang diễn ra tràn lan gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con nhân dân tại địa phương. Bên cạnh đó tình hình xe thu gom rác của xí nghiệp công trình công cộng đổi lịch thu gom liên tục gây ảnh hưởng đến bà con bỏ rác ra thùng lâu ngày không chở làm rác vương vãi ra đường gây mất vẻ mỹ quan đô thị và ô nhiểm môi trường.


Ảnh: Ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi giám sát.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân huyện, trưởng đoàn giám sát đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND với Thường trực, Ban thường vụ Đảng ủy, UBMTTQ và UBND xã; quan hệ giữa Thường trực HĐND xã với Thường trực HĐND huyện với các cơ quan có liên quan. Đồng thời ông cũng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của HĐND xã để chuyển đến các cơ quan chuyên môn giải quyết.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2084
Tuần này: 2084
Tháng này: 799745
Tổng truy cập: 7675579