Đại biểu HĐND tỉnh – huyện tiếp xúc cử tri huyện Phú Giáo

09/11/2015    Lượt xem: 1368    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 9-11, Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và huyện Phú Giáo vừa có buổi tiếp xúc với cử tri Thị trấn Phước Vĩnh, xã An Bình, xã Phước Hòa và xã Vĩnh Hòa huyện Phú Giáo trước kỳ họp lần thứ 18 HĐND tỉnh khoá 8 và kỳ họp thứ 15 HĐND huyện khoá 3.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri các xã – thị trấn, Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, huyện, các ban của HĐND tỉnh, huyện năm 2015. Nội dung dự kiến chương trình kì họp lần thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII; kì họp lần thứ 15, HĐND huyện Phú Giáo khóa III; kết quả của kì họp lần thứ 14 (bất thường) HĐND huyện Phú Giáo khóa III. Tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh tỉnh, huyện 10 tháng đầu năm 2015.

Đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và huyện năm 2015, thống nhất những nội dung dự kiến của chương trình kì họp HĐND tỉnh lần thứ 18 và kì họp HĐND huyện lần thứ 15. Trên tinh thần dân chủ, xây dựng, cử tri huyện Phú Giáo đã phản ánh, kiến nghị với Đại biểu HĐND tỉnh và huyện một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm như: Cử tri xã Vĩnh Hòa đề nghị tỉnh, huyện cho lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường vào Lữ Đoàn Đặc công 429, ngã ba Trường THCS Vĩnh Hòa và Tiểu học Vĩnh Hòa A nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng tai nạn giao thông. Chế độ chính sách cho tổ nhân dân tự quản, chính sách đối với chức danh Phó trưởng ấp. Những bất cập trong việc thực hiện các chính sách về đất đai và môi trường gây mất niềm tin của nhân dân. Chất lượng các công trình đường DH trên địa bàn huyện kém, mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp gây lãng phí tiền của nhân dân. Đề nghị ngành chức năng tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp xe chở đất đá quá tải rơi vãi trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Công tác cải cách thủ tục hành chính còn yếu kém, chưa hiệu quả, còn nhũng nhiễu, gây bức xúc cho người dân.


Ảnh: Cử tri gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến với Đại biểu HĐND tỉnh, huyện

Cử tri xã Phước Hòa đề nghị tỉnh, huyện đầu tư, nâng cấp, sửa chữa tuyến đường DH515 từ ngã ba Bố Lá đi Bàu Cỏ. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập, chậm trễ, gây khó khăn, búc xúc cho người dân. Đề nghị tỉnh, huyện xem xét lắp đặt hệ thống cống thoát nước trên đường DT741 đoạn đi qua các khu dân cư trên địa bàn huyện. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân còn chậm trễ, chưa triệt để gây bức xúc, mất niềm tin của nhân dân. Ngành điện khi cúp điện không thực hiện đúng thời gian với lịch thông báo gây thiệt hại cho người dân. Nên bỏ quy định không được khám điều trị vượt tuyến đối với các trường hợp khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, thu hút người dân tham gia khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Tình trạng ô nhiễm môi trường đối với các xưởng cưa xẻ gỗ trên địa bàn huyện vv…

Cử tri thị trấn Phước Vĩnh kiến nghị cần có chế độ phụ cấp đối với chức danh Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi cấp xã, phường, thị trấn; lực lượng bảo vệ khu phố, ấp hoạt động tích cực trong việc phối hợp tuần tra, trấn áp tội phạm nhưng chưa được cấp thẻ BHYT; tình trạng mua bán ở chợ Phước Vĩnh chưa đi vào nề nếp, gây mất mỹ quan đô thị do mặt bằng chợ còn hẹp, vì vậy huyện cần có kế hoạch mở rộng chợ, đảm bảo nhu cầu mua bán của người dân; đường ĐT 741 đoạn qua khu phố 5, thị trấn Phước Vĩnh bị ngập nước cần nhanh chóng khắc phục; một số tuyến đường giao thông nông thôn cây cối rậm rạp cần phát quang đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đèn chiếu sáng nhiều nơi hư hỏng cần kịp thời sửa chữa; cựu chiến binh tham gia cách mạng từ năm 1973 trở về trước được hưởng chế độ chính sách theo Quyết định 290 của Thủ tướng Chính phủ chỉ được BHYT chi trả 80%, Nhà nước nên xem xét nâng mức chi trả của BHYT lên 100%.

Cử tri xã An Bình đã có một số ý kiến xoay quanh các vấn đề như: việc sử dụng điện của 13 hộ dân ấp Bàu Trư được Điện lực đánh giá là không đảm bảo an toàn, yêu cầu các hộ dân đóng các khoản phí từ 2-3 triệu đồng/hộ để nâng cấp là quá cao, nếu không Điện lực sẽ cắt điện; vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất của một số hộ dân ở xã An Bình để phục vụ cho việc xây dựng Khu công nghiệp Nam Bình Phước; các trường học trên địa bàn xã chưa có hồ bơi, vì vậy cử tri mong muốn trong thời gian tới khi xây dựng trường học cần có hồ bơi, vừa giúp các em học sinh rèn luyện thể chất vừa góp phần làm giảm tỷ lệ đuối nước.

Trên tinh thần lắng nghe, chia sẻ các Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã trao đổi với cử tri một số vấn đề trong thẩm quyền của người Đại biểu HĐND. Đồng thời ghi nhận các ý kiến kiến nghị, phản ánh chính đáng của cử tri và tổng hợp gửi về Thường trực HĐND tỉnh, huyện xem xét chuyển các ngành chức năng xem xét, trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất, hoặc tại kì họp lần thứ 18 HĐND tỉnh và kì họp lần thứ 15 huyện sắp tới.

Hoài Phương - Trương Thị Thêm

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 208
Tuần này: 81430
Tháng này: 789365
Tổng truy cập: 7665199