Phú Giáo: Tổ chức diễn đàn trẻ em, năm 2015

28/07/2015    Lượt xem: 2059    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 28-7, Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo vừa tổ chức diễn đàn trẻ em, năm 2015. Tham dự diễn đàn có 100 trẻ em là các em học sinh đang học tại các Trường THCS trên địa bàn huyện đại diện cho hơn 19.000 trẻ em trong toàn huyện.

Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” tại diễn đàn, lãnh đạo các ngành của huyện đã lắng nghe và trao đổi với các em nhiều câu hỏi, nhiều tâm tư, nguyện vọng từ chính trong sự suy nghĩ ngây thơ của các em như: Tình trạng bạo lực học đường, nguyên nhân, biện pháp hạn chế tình trạng học đường, các giải pháp. Ngộ độc thực phẩm, côn trùng, nấm? Cách nhận biết thực phẩm không an toàn? Cách xử lý khi xảy ra ngộ độc thực phẩm. Như thế nào là xâm hại tình dục? Giao cấu với trẻ em? Những người có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý như thế nào. Thế nào là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn? Những chính sách của Nhà nước đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tình trạng trẻ em phải tham gia lao động để kiếm tiền phụ giúp gia đình; các cô chú có suy nghĩ gì về tình trạng trên? Đặc biệt tại diễn đàn này, có một ý kiến tâm tư, chia sẻ với lãnh đạo huyện về tình trạng suy thoái đạo đức của đội ngũ y bác sĩ, vì tiền mà coi thường tính mạng của bệnh nhân, của con người. Từ đó đã làm mất đi trong lòng tuổi thơ các em hình ảnh cao đẹp của chiếc áo trắng của người bác sĩ, hình ảnh cao cả “thầy thuốc như mẹ hiền”. Nếu được đặt vào vị trí, cương vị là Chủ tịch nước, Thủ tướng, Bộ trưởng các cô chú có chia sẻ như thế nào với các em về tình trạng trên?...

Ảnh: Các em học sinh tham gia đặt câu hỏi với lãnh đạo huyện

Trên tinh thần lắng nghe và chia sẻ, các câu hỏi do các em đưa ra tại diễn đàn đều được lãnh đạo các ngành Lao động – thương binh và xã hội; Y tế; Công an; Đoàn thanh niên; Giáo dục và đào tạo huyện và Phó chủ tịch UBND huyện trao đổi, giải đáp để các em giải tỏa những vấn đề các em quan tâm và để các em hiểu hơn, sống có trách nhiệm hơn với bạn bè, gia đình và thầy cô.

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2283
Tuần này: 67727
Tháng này: 775454
Tổng truy cập: 7651288