Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri huyện Phú Giáo

04/06/2015    Lượt xem: 2071    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 3-6, Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương gồm bà Trần Thị Kim Vân, Trưởng ban kinh tế ngân sách – HĐND tỉnh; ông Trần Bình Sơn, Bí thư huyện Ủy Phú Giáo; ông Nguyễn Văn Vẹn và Linh mục Nguyễn Văn Riễn, cùng các tổ Đại biểu HĐND huyện, Phú Giáo vừa có buổi tiếp xúc với cử tri các xã An Thái, An Linh, Phước Hòa, Phước Sang, Tam Lập.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri các xã, Đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã báo cáo với cử tri các xã kết quả hoạt động của HĐND và Đại biểu HĐND tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm 2015. Kết quả tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh và huyện 5 tháng đầu năm 2015. Nội dung dự kiến chương trình kì họp lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII và kì họp lần thứ 13, HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kì 2011 – 2016. Đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt hoạt động của HĐND tỉnh, huyện, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm 2015.

Phấn khởi trước kết quả đạt được trên mọi mặt hoạt động của tỉnh, huyện trong 6 tháng đầu năm 2015. Trên tinh thần dân chủ, xây dựng, cử tri các xã đã phản ánh, kiến nghị đến Đại biểu HĐND các cấp một số vấn đề cử tri quan tâm: Đề nghị HĐND các cấp cần tăng cường vai trò, công tác giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Việc phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng của đội ngũ cán bộ thiếu quyết liệt gây mất niềm tin cho nhân dân. Tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông tàn phá đường DH507 đi qua địa bàn xã gây hư hỏng. Thái độ gây khó dễ trong việc làm thủ tục chứng tử của công an xã An Linh gây bức xức cho người dân. Thái độ sách nhiễu và vô trách nhiệm của một bộ phận cán bộ đối với nhân dân. Cử tri Hà Trọng Giao, xã An Thái phản ánh về thái độ tiếp công dân thiếu trách nhiệm của Đại biểu Quốc Hội Lê Thành Nhơn tại phòng tiếp công dân của Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh. Công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân của các cấp chậm trễ gây bức xúc cho người dân. Một số biển báo chỉ dẫn đường đi trên đường DT741 nội dung chưa chính xác, cần thay đổi để đảm bảo việc hướng dẫn đường đi cho người tham gia gia thông; lãi suất cho vay đối với hộ nghèo, vay chương trình nước sạch còn cao, mức vay còn thấp; việc quản lý các công trình xây dựng chưa chặt chẽ gây lãng phí, thất thoát; nên nâng mức trợ cấp đối với người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên; biển số nhà không ghi rõ địa chỉ gây khó khăn cho việc tìm kiếm nhà. Tình trạng xe quá khổ, quá tải làm hư hỏng đường GTNT gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Quy định mới trong việc mua bảo hiểm y tế không hợp. Đề nghị giảm các thủ tục trong trên lĩnh vực đất đai để giảm thời gian, cũng như quyền và lợi ích của người dân. Công tác phát triển Đảng ở cơ sở không đảm bảo chất lượng gây mất niềm tin cho người dân. Cử tri Nguyễn Văn Biếc, xã An Linh bức xúc về nguồn nước từ trạm cấp nước sạch An Linh có chất lạ, cặn bẩn, đen lắng đọng không được xử lý khiến người dân không dám dùng vào việc ăn uống mà chỉ để tưới cây vv…

Trên tinh thần lắng nghe và trao đổi; Đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận các kiến nghị chính đáng của cử tri các xã. Đồng thời tổng hợp các kiến nghị của cử tri gửi về thường trực HĐND tỉnh, huyện xem xét yêu cầu các ngành chức năng giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 550
Tuần này: 81430
Tháng này: 789707
Tổng truy cập: 7665541