Chủ tịch UBND huyện: Làm việc với Ban lãnh đạo Công an huyện về công tác đảm bảo an ninh trật tự quý I năm 2020

27/03/2020    Lượt xem: 902    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Trong quý I năm 2020, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững. Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm tiếp tục được tăng cường. Trong đó vi phạm về trật tự xã hội xảy ra 09 vụ, giảm 12 vụ so với cùng kỳ, tỷ lệ điều tra khám phá án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Phạm pháp về ma túy, đã triệt xóa được 15 vụ 37 tên. Trong công tác tuần tra, tấn công trấn áp các loại tội phạm, lực lượng Công an huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức tuần tra được 744 cuộc, qua đó phát hiện 94 trường hợp vi phạm ATGT, phát hiện và giải tán 15 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, giải tán 52 nhóm thanh, thiếu niên tụ tập về khuya, bắt 26 vụ 93 đối tượng đánh bạc nhỏ lẻ, phát hiện 05 đối tượng sử dụng pháo trái phép. Về công tác đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã tuần tra, phát hiện và lập biên bản 998 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó có 43 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019. Trong quý I, toàn huyện xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông, giảm 08 vụ so cùng kỳ, làm chết 06 người, giảm 02 người, bị thương 15 người, giảm 05 người so với cùng kỳ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an huyện và các ngành đã thảo luận để làm rõ và cùng nhau tháo gỡ một số khó khăn, tồn tại trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Đoàn Văn Đồng – Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công an huyện trong thời gian qua, đặc biệt là trong triển khai thực hiện Đề án bố trí lực lượng công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã. Để công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tới tiếp tục đạt kết quả cao, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban lãnh đạo Công an huyện cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, đánh bạc; tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, nhất là trên đoạn đường ĐT741; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các xã, thị trấn trong công tác quản lý nguồn tài nguyên, khoáng sản. Đồng thời chỉ đạo Công an xã làm tốt công tác quản lý cư trú, đặc biệt là đối với người nước ngoài, không chỉ nhằm đảm bảo vấn đề an ninh trật tự mà còn có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn dịch bệnh Covid – 19 đang có diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1481
Tuần này: 66925
Tháng này: 774652
Tổng truy cập: 7650486