Phú Giáo: Họp hội đồng nghĩa vụ quân sự mở rộng

22/08/2023    Lượt xem: 507    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự cuộc họp còn có các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Chủ tịch, Trưởng Công an, Trưởng Ban Chỉ huy quân sự 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tiến hành tuyển chọn các công dân nam có tuổi đời từ đủ 18 đến hết 25 tuổi, là các công dân sinh từ tháng 03/1999 đến tháng 02/2006; đối với nam công dân có trình độ cao đẳng, đại học thì gọi đến hết 27 tuổi, nghĩa là đến tháng 03/1997. Số lượng nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024 trên địa bàn huyện qua phúc tra, rà soát hiện có 3.745/94.325, đạt 4,1% so với dân số và tăng so với năm 2023; cụ thể miễn gọi nhập ngũ 2 thanh niên; tạm hoãn nhập ngũ 2.413 thanh niên; trong diện nhập ngũ 1.330 thanh niên và nguồn đảng viên chuẩn bị ngập ngũ có 8 thanh niên. Theo đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ ưu tiên tuyển chọn công dân nam có trình độ đại học, cao đẳng, chuyên môn kỹ thuật, tốt nghiệp trung học phổ thông; cũng như vận động công dân là cán bộ công chức, viên chức, giáo viên tham gia tình nguyện nhập ngũ.

Ảnh: Toàn cảnh cuộc họp

Công tác xét duyệt phải được tổ chức ở 3 cấp gồm: khu - ấp, xã và huyện phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình; kiểm tra rà soát tỉ mỉ từng hồ sơ, xét từng công dân, đúng luật, đạt chỉ tiêu chất lượng, tạo sự công bằng xã hội. Tổ chức xét duyệt phải đúng Luật nghĩa vụ quân sự, các Thông tư và văn bản hướng dẫn của các cấp, bảo đảm không để sót nguồn. Từng thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự được phân công phụ trách địa bàn từ huyện đến các xã, thị trấn phải nắm chắc được kế hoạch, bố trí thời gian tham dự xét duyệt các cấp phải đúng, đủ thành phần, thời gian và địa điểm quy định để công tác xét duyệt chính trị đạt được kết quả cao nhất.

Ảnh: Thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu

Việc triển khai kế hoạch xét duyệt chính trị, đạo đức của công dân, nhằm giúp cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn tuyển chọn những công dân trong độ tuổi nhập ngũ có lý lịch chính trị rõ ràng; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; có đủ sức khỏe theo quy định và có trình độ học vấn phù hợp để nhập ngũ. Đồng thời, đảm bảo dân chủ, công bằng và giữ vững phong trào gọi công dân nhập ngũ hàng năm của địa phương.

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện phát biểu kết luận

Theo kế hoạch, công tác xét xuyết chính trị sẽ chia làm 3 giai đoạn; giai đoạn 1 xét duyệt chính trị ở các khu - ấp phải xong trước ngày 15/9; giai đoạn 2 sẽ xét duyệt chính trị ở cấp xã diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 25/9 và giai đoạn 3 xét duyệt ở cấp huyện sẽ diễn ra từ ngày 10/10 đến 13/10/2023.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3391
Tuần này: 5810
Tháng này: 70552
Tổng truy cập: 8299986