Phú Giáo: Triển khai vận hành bộ phận giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, tập trung

05/05/2016    Lượt xem: 1324    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 4-5, Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo vừa tổ chức triển khai vận hành bộ phận giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, tập trung.

Bộ phận giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, tập trung trực thuộc văn phòng HĐND – UBND huyện. Theo đó, kể từ ngày 4/5/2016, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả huyện Phú Giáo đi vào vận hành và tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện được UBND tỉnh Bình Dương công bố năm 2013 và công bố, bổ sung từ năm 2013 đến nay (trừ lĩnh vực y tế, giáo dục và thú y). Bao gồm các lĩnh vực: Tôn giáo; thi đua khen thưởng; khiếu nại tố cáo; hành chính, tư pháp; chứng thực; thành lập và hoạt động của hợp tác xã và doanh nghiệp; nông nghiệp và phát triển nông thôn; công nghiệp tiêu dùng; đất đai; môi trường; xây dựng; quản lý nông sản; người có công; bảo trợ xã hội; lao động; chăm sóc bảo vệ trẻ em … thời gian giải quyết mỗi bộ thủ tục khác nhau tùy theo quy định, tối thiểu là 1 ngày và tối đa là 15 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ.

Bà Huỳnh Ngọc Ánh, Chánh văn phòng HĐND – UBND huyện, Trưởng bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại huyện Phú Giáo cho biết: Mục đích của việc vận hành bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả huyện Phú Giáo là nhằm đến mục tiêu phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, rút ngắn tối đa việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, tránh việc đi lại nhiều lần của nhân dân, gây phiền hà, mất niềm tin của người dân. Đồng thời quản lý chặt chẽ các quy trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ tại bộ phận một cửa đối với nhân dân, tránh tiêu cực xảy ra. Hướng đến xây dựng một nền hành chính công hiện đại, công sở thân thiện, phục vụ nhân dân.

Ghi nhận của chúng tôi ngay buổi sáng UBND huyện đưa vào vận hành bộ phận một cửa, có rất đông người dân đến làm các thủ tục hành chính và đã được cán bộ tại bộ phận một cửa hướng dẫn tận tình, chu đáo, nhanh gọn, đáp ứng được sự kì vọng của nhân dân.


Ảnh: Đông đảo người dân đến giải quyết thủ tục hành chính ngày đầu tiên UBND huyện đưa vào vận hành Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3110
Tuần này: 5529
Tháng này: 70271
Tổng truy cập: 8299705