Phú Giáo: Sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và đánh giá chỉ số CCHC năm 2023

22/07/2024    Lượt xem: 12    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, chính quyền các cấp đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ CCHC; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến; thủ tục hành chính được cập nhật, công khai kịp thời gắn với kiểm soát thủ tục hành chính và được niêm yết đầy đủ phục vụ người dân, doanh nghiệp. Công nghệ thông tin tiếp tục được ứng dụng mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước từ huyện đến cơ sở, để xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền thông minh. Địa phương đã triển khai thực hiện “11 mô hình điểm” trong 19 mô hình điểm của tỉnh nhằm đẩy mạnh Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn huyện.

Ảnh: Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Về chỉ số cải cách hành chính, huyện Phú Giáo năm 2023 đứng thứ 8/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong 10 lĩnh vực được đánh giá có 05 lĩnh vực đạt xuất sắc gồm chỉ đạo, điều hành CCHC; cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; điều tra xã hội học và sự hài lòng của người dân, còn lại 05 lĩnh vực đều đạt tốt, không có khá và trung bình; trong đó có 07 lĩnh vực tăng điểm so với năm 2022.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng – Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận và chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đoàn Văn Đồng – Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo đề nghị Phòng Nội vụ phối hợp các ban ngành huyện, các xã, thị trấn rà soát những nội dung chưa hợp lý để kiến nghị sửa đổi; rà soát các thủ tục, số liệu còn mâu thuẫn, chồng chéo để có biện pháp khắc phục; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ chưa đạt chuẩn về trình độ. Ông cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan ban ngành, các xã, thị trấn cần có quyết tâm cao hơn nữa trong công tác chỉ đạo, đôn đốc thực hiện công tác CCHC, chuyển đổi số để có thể thăng hạng về chỉ số CCHC năm 2024.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 9 tập thể và 18 cá nhân có thành tích tham mưu, thực hiện tốt công tác chấm điểm, xác định Chỉ số CCHC huyện Phú Giáo năm 2023.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng – Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng – Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân

Minh Duy – Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3353
Tuần này: 5772
Tháng này: 70514
Tổng truy cập: 8299948