Phóng sự: Thanh niên Phú Giáo hăng hái lên đường tòng quân giữ nước

29/02/2024    Lượt xem: 128    In bài viết   Độ tương phản  

5 giờ 30 phút sáng, khi trời vừa hửng sáng, trong tiết xuân chan hòa pha chút se se lạnh của buổi sớm mai đầy sinh lực, lối vào khuôn viên khu Di tích Văn hóa – Lịch sử Dinh tỉnh trưởng Phước Thành (nhà truyền thống huyện) huyện Phú Giáo dòng người đến tiễn đưa các Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân, năm 2024 huyện Phú Giáo ngày càng đông, khiến cho chút se se lạnh dần tan biến. Trong dòng người đến tiễn đưa các chàng trai ưu tú ấy đó là những người ông, người bà, người cha, người mẹ; là anh chị, người thân, bạn bè và cả người yêu của các chàng trai đang độ tuổi hai mươi tràn nhựa sống, hoài bão và cả những ước mơ giản dị, đời thường.

Cô Vy Thị Lợi, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo có cháu nội là Phạm Minh Chiến lên đường làm nghĩa vụ Công an nhân dân cho biết cô rất tự hào khi cháu nội mình đã trưởng thành, ý thức được trách nhiệm của người công dân đối với đất nước. Trước ngày cháu nội lên đường cô đã dặn dò cháu hết những gì mình hiểu biết về trách nhiệm của người Công an nhân dân đối với đất nước, đối với Nhân dân. Nhưng hôm nay là ngày cháu cô chính thức là người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam. Nên dù mọi khi cô cũng thường dậy sớm theo thói quen của tuổi già. Tuy nhiên, hôm nay cả đêm qua cô không ngủ được chỉ mong trời nhanh sáng để đi gặp cháu nội, với mục đích động viên tinh thần cháu thêm vững bước hành quân. Cô Lợi cho biết bữa nay cả nhà cô cùng đến để tiễn đưa cháu về đơn vị. Cũng mong sau khi cháu về đơn vị sẽ nhớ những lời dặn dò của bố mẹ, của bà nội, của người thân để rèn luyện trưởng thành hơn.

Ảnh: Tranh thủ anh chưa về đơn vị, cậu em lại mè nheo anh ẵm và làm màu

Trong niềm hân hoan, xúc động khi những dòng người đưa tiễn đồng chí, đồng đội mới chuẩn bị lên đường về đơn vị và trong niềm tự hào khi được khoác lên mình màu áo xanh, lấp lánh trên vành mũ cối ngôi sao vàng 5 cánh oai hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, tân binh Phạm Chí Hảo, ngụ Thị trấn Phước Vĩnh huyện Phú Giáo cho biết bản thân thấy hãnh diện và ngập tràn cảm giác lâng lâng, xen lẫn cả sự bùi ngùi, với một chút nhớ thương gia đình người thân trước lúc lên đường nhập ngũ. Nhưng với em cảm xúc chủ đạo trong giờ phút thiêng liêng nhất của người Thanh niên, người công dân đối với tổ quốc đó chính là được trở thành người lính của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Hảo cho biết với sự động viên, khích lệ tinh thần và những tình cảm yêu mến mà các cấp Đảng, Chính quyền, người thân gia đình, bạn bè và toàn thể người dân Phú Giáo dành tặng cho em, cùng các bạn, các đồng chí, đồng đội tại buổi lễ giao quân hôm nay đã xoá hết những ngậm ngùi, nhớ thương và trở thành động lực tinh thần để em cùng các bạn vững bước trên con đường tòng quân, nhập ngũ, là hành trang quý báu theo em suốt những năm tháng quân ngũ để em học tập, rèn luyện, trưởng thành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó. Qua đây, em cũng mong tất cả bạn Thanh niên huyện nhà hãy ý thức về trách nhiệm của người công dân đối với đất nước, khép lại những lợi ích riêng tư để làm nghĩa vụ đối với Tổ quốc, như lời bài hát “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Em nguyện hứa ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu, thì khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, phải trong niềm hân hoan, quý mến của gia đình, bạn bè và người thân.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện cho biết: Phú Giáo là vùng đất anh hùng; trong những năm qua, thế hệ các thanh niên huyện nhà luôn ý thức tốt trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc. Thanh niên Phú Giáo lên đường tòng quân bảo tổ quốc đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cũng từ trong môi trường Quân đội nhân dân, Công an nhân dân nhiều đồng chí, anh chị đã trưởng thành và trở thành cán bộ chỉ huy; trở thành những đảng viên ưu tú của Đảng, nắm giữ nhiều cương vị lãnh đạo các cấp; góp phần viết tiếp trang sử truyền thống vẻ vang của quân và dân huyện nhà. Ý thức lên đường tòng quân nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc không chỉ ngày càng được nâng cao trong nhận thức của các nam thanh niên; mà nhiều nữ Thanh niên cũng đã mạnh dạn đăng ký lên đường tòng quân giữ nước. Tiêu biểu như trong mùa tuyển quân năm 2024 này, huyện Phú Giáo có 2 nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và đã được các đơn vị Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp nhận trực tiếp trong niềm vinh dự, hân hoan, quý mến của các cấp Đảng, Chính quyền, người thân, gia đình, bạn bè. Với sự trưởng thành đó, Đảng, Chính quyền và Nhân dân huyện nhà tin tưởng các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương Phước Thành truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy tốt bản chất tốt đẹp của “bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Công an nhân dân, nỗ lực phấn đấu, ra sức học tập, rèn luyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Ông Nguyễn Khoa Hải, TUV, Bí thư Huyện uỷ Phú Giáo tặng quà, động viên tân binh trước khi lên đường về đơn vị

Trong tiếng trống khai Hội giao quân giục giã bước chân các tân binh, những người con ưu tú của huyện nhà lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Trong những giọt nước mắt tự hào, nhớ thương, lưu luyến của những người ở lại nơi hậu phương, tân binh Nguyễn Gia Đại Vỹ, xã Phước Sang cho biết bản thân em cùng hơn 200 tân binh có mặt trong ngày Hội lớn hôm nay ý thức được rằng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đó là niềm vinh dự, tự hào và làm nhiệm vụ thiêng liêng mà mỗi công dân Việt Nam nên làm để góp phần nhỏ sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Do đó, khi vào quân ngũ các tân binh của huyện nhà sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống hào hùng của quê hương Phú Giáo; không sợ khổ, không sợ khó, tich cực học tập, rèn luyện; nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật; phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng thương yêu của các cấp Đảng, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân đã dành cho các tân binh. Mong rằng ở lại quê hương, hậu phương, ông, bà, cha, mẹ, người thân luôn tin tưởng vào một niềm tin quyết thắng mà các bạn luôn mang theo trong hành trang của mình.

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh, huyện động viên tinh thần các tân binh trên đường lên cầu “Vinh quang người chiến sĩ” ra xe về đơn vị

Ông Nguyễn Văn Đính, thân nhân thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự, năm 2024 xã Phước Hoà cho biết bản thân ông cũng như các gia đình có con em lên đường nhập ngũ lần này luôn cảm thấy rất tự hào và tràn đầy niềm tin tưởng vào các tân binh. Bởi các bạn lên đường nhập ngũ lần này đó là những người con đang độ tuổi đôi mươi tràn nhựa sống, có trình độ, giàu niềm khát khao được cống hiến sức mình cho Tổ quốc. Ông cũng mong rằng rồi đây nơi quân trường, trong môi trường quân ngũ các thanh niên huyện nhà sẽ đoàn kết, cùng nhau vượt qua những khó khăn mà một thời bản thân ông từng đã trải qua trong gian lao và khó khăn gấp nhiều lần. Mong các cháu lên đường chân cứng, đá mềm và luôn yên tâm nơi hậu phương, quê nhà luôn có những ánh mắt dõi theo và những tình cảm thân thương nhất dành cho các bạn. Hãy xứng đáng là người thanh niên ưu tú, người lính cụ Hồ, người Công an nhân dân Việt Nam vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Ảnh: Các tân binh ra xe về đơn vị trong sự cổ vũ của các nữ sinh và thân nhân gia đình

Một mùa tuyển quân nữa lại đi qua, nhịp bước chân các tân binh hôm nay tiếp nối nhịp bước chân của những người đi trước để làm nên khúc quân ca “Lớp cha trước, lớp con sau, đã thành đồng chí chung câu quân hành”. Bởi với các anh, những chàng thanh niên tuổi đôi mươi tràn nhựa sống thì “khi tổ quốc cần, họ sẽ sống xa nhau”, quên hết những lợi ích riêng tư, vì sự nghiệp chung thiêng liêng cao cả. Mỗi bước chân các anh nơi quân trường nắng gió, luôn có những ánh mắt thân thương của người mẹ, người chị, người em nơi quê nhà dõi theo mong các anh chân cứng đá mềm trong khúc quân hành vinh quang.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5150
Tuần này: 12016
Tháng này: 9654
Tổng truy cập: 8239088