Trường THCS An Linh (Phú Giáo): Tuyên truyền kiến thức và thực hành diễn tập phòng cháy, chữa cháy

11/01/2024    Lượt xem: 168    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, học sinh và cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường THCS An Linh đã được cán bộ Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Phú Giáo truyền tải, phổ biến các kiến thức, kĩ năng xử lý tình huống khi có cháy, số điện thoại của phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời hướng dẫn thực hành kĩ năng xử lý đám cháy an toàn, hiệu quả khi có đám cháy xảy ra.

Ảnh: Cán bộ Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an huyện Phú Giáo tuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy và kĩ năng thoát nạn khi có đám cháy xảy ra, cho học sinh, cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường THCS An Linh

Đặc biệt, các em học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã được thực hành diễn tập phòng cháy, chữa cháy. Với tình huống giả định đó là tại Trường THCS An Linh ngay trong lớp học khi các em đang học bài thì có một đám cháy xảy ra tại lầu 1. Trong tình huống đó, giáo viên đứng lớp đã cùng các em xử lý bước đầu đám cháy và gọi đến tổng đài cứu hỏa 114. Do đám cháy bắt vào vật liệu dễ cháy trong lớp học và lan rộng. Giáo viên đứng lớp tổ chức cho các em học sinh di chuyển thoát nạn về hướng cầu thang bộ để xuống sân trường và khu vực an toàn.

Sau khi nhận được thông tin báo cháy, Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an huyện Phú Giáo là đơn vị gần khu vực xảy ra cháy nhất đã kịp thời có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng thầy cô giáo, lực lượng tại chỗ di tản các em học sinh các khu vực khác đến nơi an toàn. Cùng với xe của lực lượng cứu hỏa, hệ thống phòng cháy, chữa cháy của nhà trường cũng được kích hoạt tham gia công tác chữa.

Ảnh: Thực hành xử lý đám cháy

Thầy Hoàng Văn Chuẩn, Hiệu Trưởng Trường THCS An Linh, xã An Linh, huyện Phú Giáo cho biết: Mục đích ban đầu của buổi tuyên truyền và thực hành kĩ năng, thực hành diễn tập phòng cháy, chữa cháy của nhà trường là nhằm trang bị cho các em, cùng các thầy cô giáo những kĩ năng cơ bản trong công tác phòng cháy, chữa cháy, kĩ năng xử lý các tình huống khi có cháy xảy ra. Qua thực hành diễn tập học sinh của nhà trường nắm bắt khá nhanh, nhiều em có kĩ năng xử lý đám cháy khá tốt, dứt điểm khi dập tắt đám cháy xảy ra. Cũng qua đây, nhà trường nhận thấy điều quan trọng nhất trong việc xử lý một vụ cháy trong nhà trường đó là trước hết phải bảo toàn tính mạng cho các em học sinh. Bởi con người là trên hết. Chính vì vậy, sau buổi thực hành diễn tập, nhà trường sẽ chú trọng nhiều hơn, tổ chức cho các em thực hành nhiều hơn tình huống thoát hiểm, thoát khỏi đám cháy.

Ảnh: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy

Ngoài ra, buổi thực hành cũng là cơ hội để nhà trường đánh giá lại khả năng ứng phó với tình huống cháy của đơn vị về vật chất, nhân lực, kiến thức trong công tác phòng, cháy, chữa cháy và cả kĩ năng cứu nạn của các thầy cô đối với các em học sinh.

Thượng úy Trần Văn Thế, Cán bộ Đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an huyện Phú Giáo cho biết: Trường THCS An Linh là đơn vị đầu tiên tổ chức tuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy, kĩ năng thoát nạn cho các em học sinh tại trường có thực hành việc chữa cháy. Qua đây cũng giúp cho đơn vị đánh giá được khả năng xử lý tình huống khi có đám cháy xảy ra của các em học sinh tại các trường học. Cũng như kĩ năng cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn các em học sinh thoát khỏi đám cháy một cách an toàn nhất của các thầy cô giáo, nhất là thầy cô giáo viên đứng lớp, nơi có nguy cơ cao về xuất hiện các đám cháy trong lớp học.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 356
Tuần này: 14270
Tháng này: 11908
Tổng truy cập: 8241342