Ấp 1B, xã Phước Hòa: Tổng kết công hoạt động, năm 2023

22/12/2023    Lượt xem: 1626    In bài viết   Độ tương phản  

Trong năm 2023, Chi bộ ấp 1B đã triển khai thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, hướng dẫn của Đảng các cấp trên; tổ chức cho 100% đảng viên trong Chi bộ học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2023; Quy định số 08 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”; Chỉ thị 10 của Ban bí thư Trung ương và Hướng dẫn số 12 của Ban tổ chức TW về  “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ”. Tuyên truyền các ngày lễ trong năm của đất nước. Thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Bồi dưỡng và kết nạp 1 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong Chi bộ đến cuối năm 2023 là 118 đảng viên. Tổ chức kiểm tra 2 đảng viên; giám sát thường xuyên đảng viên trong Chi bộ. Tổ chức phân loại, đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm đối với 108 đảng viên đủ điều kiện. Có 104 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó có 21 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; 4 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ. Chi bộ ấp 1B hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lãnh đạo Ban điều hành ấp và Nhân dân ấp thực hiện thắng các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội, với việc vận động 100% trẻ đủ tuổi ra lớp và 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Vận động các doanh nghiệp trên địa bàn ấp đóng góp kinh phí sửa chữa nâng cấp 1 tuyến đường giao thông nông thôn. Vận động Nhân dân lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng được 4 tuyến đường giao thông. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho gia đình chính, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng xã hội. Đã vận động trao tặng và tiếp nhận 538 phần quà cho các đối tượng nhân dịp Lễ, Tết, với trị giá thành tiền hơn 405 triệu đồng; cùng 700kg gạo. Trao hàng chục suất học bổng cho con em hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi.

Ảnh: Các Đại biểu dự tổng kết

Đồng thời, vận động Nhân dân trong ấp thực hiện tốt các cuộc vận động “Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, làm giàu chính đáng”. Qua đó đã tạo điều kiện cho 411 lượt hộ vay, với số tiền hơn 14,6 tỷ đồng. Ngoài ra, cấp Chi, Hội đoàn thể còn tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên vay các nguồn vốn vay phát triển kinh tế, giúp thoát nghèo bền vững. Đến cuối năm, qua bình xét hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh; toàn ấp có 40 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 5,91%. Phát động 100% hộ gia đình đăng kí xây dựng gia đình văn hóa; cuối năm qua bình xét toàn ấp có 676/678 hộ xét danh hiệu gia đình văn hóa và có 657/676 hộ đạt ấp văn hóa, chiếm tỷ lệ 97,2%; trong đó có 141 hộ đạt danh hiệu văn hóa 3 năm liền và có 21 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền; ấp đạt văn hóa 9 năm liên tục. Đóng góp các khoản thu theo quy định, ủng hộ các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo người dân có hoàn cảnh khó khăn. Giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn.

Dịp này, Chi bộ ấp đã tổ chức trao giấy khen của Đảng ủy xã Phước Hòa tặng cho 21 cá nhân đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2023; trong đó có 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục. UBND xã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Chi bộ ấp 1B biểu dương 7 tổ Đảng và 1 đảng viên tiêu biểu. Ban Điều hành ấp biểu dương các cá nhân đã có nhiều thành tích trong hoạt động của ấp, năm 2023.

Ảnh: Bà Trần Thị Ngọc Huyền (sơ mi đỏ), UVTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã trao giấy khen của Đảng ủy xã tặng cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2023

Ảnh: Ông Ngô Phú Cường (thứ 4 từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND xã trao giấy khen của UBND xã tặng cho tập thể và các cá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Cũng trong dịp này, Chi bộ ấp 1B tổ chức trao Quyết định kết nạp đảng viên mới cho quần chúng Tống Đức Kiên, sinh năm 2003, Phó Bí thư Chi Đoàn ấp 1B.

Ảnh: Bà Dương Thị Thê, Bí thư Chi bộ ấp 1B trao Quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng Tống Đức Kiên

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6262
Tuần này: 13128
Tháng này: 10766
Tổng truy cập: 8240200