Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Hòa: Sơ kết giữa nhiệm kì thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI

23/11/2023    Lượt xem: 955    In bài viết   Độ tương phản  

Nửa nhiệm kì qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Dương có sức khoẻ, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm” gắn với phong trào “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Học tập làm theo tấm gương, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; đường lối của Đảng pháp luật của Nhà nước có liên quan đến phụ nữ và trẻ em, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết Đại hội phụ nữ huyện Phú Giáo; Nghị quyết Hội nghị TW4, TW6, khóa XII… đến 100% cán bộ, hội viên. Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không – 3 sạch”, gắn với việc thực hiện “Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu”. Tuyên truyền 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Hàng năm qua bình xét có từ trên 92% CB-HV đạt danh hiệu “phụ nữ tiên tiến”, 100% cán bộ hội đạt danh hiệu “phụ nữ xuất sắc”.

Hội tiếp tục duy trì sinh hoạt CLB “Người phụ nữ mới”, CLB “Phụ nữ với pháp luật” và CLB “Gia đình hạnh phúc bền vững” với 90 thành viên. Thực hiện mô hình “5 có”. Ra mắt Chi hội Phụ nữ tôn giáo và các mô hình CLB “Phụ nữ với pháp Luật”, “Vườn rau nghĩa tình”, “Phụ nữ tiết kiệm với phế liệu”, “Dân vũ thể thao”...  các CLB duy trì hoạt động thường xuyên theo định kỳ của quy chế. Duy trì sinh hoạt CLB “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới“.

Ảnh: Các Đại biểu dự Hội nghị sơ kết

Phối hợp thăm, tặng 927 phần quà, với trị giá 1,2 tỷ đồng cho đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 534 phần quà, với trị giá 465 triệu cho gia đình chính sách. Thăm và tặng 5 phần quà cho các nữ kháng chiến, với trị giá thành tiền 2,5 triệu đồng. Trao tặng 300 phần quà với tổng số tiền 90 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; 90 phần quà Tết cho nữ Công nhân nhà trọ, với tổng số tiền 18 triệu đồng. Vận động mạnh thường quân ủng hộ xây dựng 4 căn nhà “Mái ấm tình thương” với số tiền 430 triệu đồng, cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Hội còn vận động những chị em phụ nữ có điều kiện kinh tế giúp vốn, hàng gối đầu, ngày công, con giống, phân bón, tiền mặt không tính lãi cho 62 chị có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, với số tiền 78 triệu đồng. Duy trì 25 tổ tiết kiệm xoay vòng, với số tiền gần 16 tỷ đồng, cho 413 lượt chị vay. Thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững, với số tiền  120 triệu đồng, giúp cho 51 chị vay. Thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua BHYT”, với 1.510 chị thc hiện, thu được số tiền hơn 2 tỷ 194 triệu đồng và đã mua tặng 25 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp xét cho 410 hộ vay, với số tiền 19 tỷ 179 triệu đồng.

Thực hiện đỡ đầu 2 trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19. Trao tặng 220 phần quà từ chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá 77 triệu đồng. 90 phần quà cho công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn Tết, với số tiền 27 triệu đồng. Tặng 150 phần quà Tết trung thu, với trị giá tiền 20 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các Chi hội TNCN trên địa bàn xã. Duy trì hoạt động 1 tổ hợp tác nấu ăn đãi tiệc với 05 thành viên, đề nghị với Thương binh xã hội huyện khai giảng lớp trang điểm 24 chị tham gia. Ủng hộ chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, với số tiền 21,3 triệu đồng; tặng quà và tập trắng cho phụ nữ, trẻ em nghèo biên cương, hải đảo, với trị giá thành tiền 28 triệu đồng. Tiếp tục duy trì tổ tự quản môi trường ‘‘Tuyến đường không rác’’ ra quân dọn dẹp tuyến đường và trồng hoa được 15 buổi, 60 cây hoa tuyến đường VH38, với số tiền 6,6 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn triển khai thực hiện nhiều hoạt động công tác khác hiệu quả, có sức lan tỏa và hết sức ý nghĩa khác.

Dịp này, UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc qua nửa nhiệm kì thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ xã lần thứ 6, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Giấy khen của UBND xã cho 3 tập thể và 19 cá nhân đạt thành xuất sắc công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023.

Ảnh: Ông Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hòa trao giấy khen của UBND xã tặng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua nửa nhiệm kì thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ xã lần thứ VI.

Ảnh: Ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa trao giấy khen của UBND xã tặng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Ảnh: Ông Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hòa và lãnh đạo xã và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã trao giấy khen của UBND xã tặng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2023

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6114
Tuần này: 12980
Tháng này: 10618
Tổng truy cập: 8240052