Ấp Xóm Quạt, xã An Long: Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn Dân tộc

16/11/2023    Lượt xem: 250    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự có bà Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Đảng ủy; ông Phạm Văn Trong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; ông Phan Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã; bà Nguyễn Thị Ánh Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã, cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn ấp.

Tại Ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân ấp Xóm Quạt, xã an Long đã cùng ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 93 năm hình thành và phát triển. Phát huy truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam; trong những năm qua, tập thể cán bộ và nhân dân ấp Xóm Quạt đã cùng nhau phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng khu ấp ngày càng phát triển toàn diện; cũng như thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; phong trào toàn dân xây xựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh xanh, sạch, đẹp.

Ảnh: Tiết mục văn nghệ chào mừng

Ngoài ra, Ban vận động ấp, phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bên vững; qua đó thực hiên tốt công tác giảm nghèo và các quy định của địa phương; đồng thời cán bộ và nhân dân trên địa bàn khu ấp luôn thực hiện tốt mô hình nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, vận động gia đình có người qua đời, tổ chức đám tang không quá 3 ngày, không rãi vàng mã ra đường, thực hành tiết kiệm, chống ô nhiễm môi trường được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Cùng với đó, thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Ban vận động ấp đã phát động đến 100% hộ gia đình đăng kí thực hiện; đến cuối năm qua bình xét có 269/275 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 97,8%; có 84 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục từ 2021, 2022 và năm 2023 và xét đề nghị khen thưởng cho 13 hộ gia đình có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào trong 3 năm liên tục từ năm 2021, 2022 và năm 2023; ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa.

Cũng tại Ngày hội, Ban tổ chức cũng đã tổ chức các trò chơi dân gian như: Trò chơi ném banh vào xô với khoảng cách 5m và trò chơi bóc thăm trúng thưởng nhằm tạo không khí vui tươi cho bà con nhân dân về tham gia buổi lễ.

Ảnh: Đại diện các tổ chức đoàn thể ấp ký kết giao ước thi đua năm 2024

Dịp này, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Việt Nam An Long trao tặng 5 phần quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, với tổng số tiền 1,5 triệu đồng; Chủ tịch UBND xã cũng khen thưởng cho 13 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào trong 3 năm liên tục từ năm 2021, 2022 và năm 2023. Ngoài ra, Chi bộ, Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận ấp tri ân 15 hộ gia đình đã có những đóng góp cho sự phát triển của ấp trong nhiều năm qua; cũng như ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Ảnh: Ông Phan Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã và bà Nguyễn Thị Ánh Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào trong 3 năm liên tục từ năm 2021, 2022 và năm 2023

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6667
Tuần này: 13533
Tháng này: 11171
Tổng truy cập: 8240605