Ấp Bàu Càm, xã An Long: Tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

14/11/2023    Lượt xem: 197    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 93 năm hình thành và phát triển; nghe báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư trong năm 2023. Theo đó, trong năm 2023, Ban công tác Mặt trận ấp Bàu Càm, xã An Long đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa, phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái; đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng  cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Cùng với đó, Ban công tác Mặt trấn ấp và các chi hội đoàn thể luôn quan tâm và coi trọng vai trò của người có uy tín trên địa bàn, qua đó không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đội ngũ người có uy tín đã phát huy vai trò tích cực, gương mẫu trong lao động sản xuất, vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững quốc phòng - an ninh. Người có uy tín cũng phát huy hiệu quả trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trực tiếp tham gia công tác vận động, tuyên truyền người dân giữ gìn bản sắc văn hóa của các dân tộc, bảo đảm an ninh chính trị giúp Ban điều hành ấp và lực lượng công an nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu, hoạt động chia rẽ khối đoàn kết toàn dân tộc, lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo của các thế lực thù địch, phản động nhằm chống phá chính quyền. 

Ảnh: Các đại biểu tham dự ngày hội

Bên cạnh đó, thực hiện việc xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và hực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư; Ban công tác Mặt trận ấp Bàu Càm đã triển khai tổ chức cho Nhân dân trong ấp đăng ký xây dựng gia đình văn hóa đến 100% hộ gia đình và đến cuối năm bình xét có có 221 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 96%; có 159 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục từ năm 2021, 2022 và năm 2023 và xét đề nghị khen thưởng cho 24 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào trong 3 năm liên tục từ năm 2021, 2022 và năm 2023; ấp đạt ấp văn hóa. Đến nay số hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh Bình Dương trên địa bàn ấp còn 11 hộ và 5 hộ cận nghèo.

Dịp này, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Việt Nam An Long trao tặng 5 phần quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, với tổng số tiền 1,5 triệu đồng; Chủ tịch UBND xã cũng khen thưởng cho 24 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào trong 3 năm liên tục từ năm 2021, 2022 và năm 2023.

Ảnh: Ông Trần Văn Thiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào trong 3 năm liên tục từ năm 2021, 2022 và năm 2023.

Ảnh: Ông Đinh Văn Kỳ, Phó Chủ tịch HĐND xã trao giấy khen cho các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào trong 3 năm liên tục từ năm 2021, 2022 và năm 2023.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6674
Tuần này: 13540
Tháng này: 11178
Tổng truy cập: 8240612