Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc Khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh

13/11/2023    Lượt xem: 136    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Các đại biểu tham dự ngày hội

Tại ngày hội, các đại biểu, cán bộ và nhân dân Khu phố 9 đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam qua 93 năm hình thành và phát triển; đồng thời nghe báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư năm 2023. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban công tác Mặt trận Khu phố 9 đã vận động nhân dân hăng hái tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong năm, các Chi hội, đoàn thể ở khu phố đã vận động thu tiền chân quỹ được trên 493 triệu đồng, giúp cho 15 lượt hội viên vay phát triển kinh tế. Đến nay khu phố chỉ còn lại 01  hộ cận nghèo.

Ảnh: Tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang như không để đám tang quá 72 giờ, không rải vàng mã khi đưa tang. Thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong dịp tết Quý Mão 2023 và các ngày lễ lớn của đất nước. Tích cực vận động nhân dân bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, chất thải, hạn chế sử dụng túi in lông, chai nhựa trong sinh hoạt hàng ngày; vận động các hộ dân đăng ký đổ rác đúng theo quy định đạt 86,9%. Vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện đạt 100%. Qua bình xét cuối năm, khu phố 9 có 96,7% hộ đạt GĐVH, số hộ đạt GĐVH 03 năm liền đạt 92,8%. Khu phố đạt “Khu phố văn hóa năm 2023”. Có 26 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được UBND thị trấn khen thưởng tại ngày hội.

Ảnh: Ông Huỳnh Huy Long – Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh trao giấy khen cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu

Dịp này, Quỹ vì người nghèo tỉnh và huyện đã trao 24 phần quà, mỗi phần trị giá 01 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Khu phố, cùng nhiều phần quà khác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Quỹ vì người nghèo thị trấn.

Ảnh: Ông Nguyễn Khoa Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và bà Lê Thị Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện  trao quà của huyện cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6678
Tuần này: 13544
Tháng này: 11182
Tổng truy cập: 8240616