Đảng ủy xã Tân Long: Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân

07/08/2023    Lượt xem: 263    In bài viết   Độ tương phản  

Tại Hội nghị đối thoại các Đại biểu về tham dự được nghe báo cáo kết quả việc giữ mối quan hệ giữa tổ chức Đảng và đảng viên với Nhân dân trên địa bàn xã Tân Long; công tác tiếp công dân của lãnh đạo địa phương, trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó trong thời gian qua, Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã thực hiện tiếp công dân 3 ngày/tuần, được 106 cuộc; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã tiếp công dân được 41 cuộc; Phó Chủ tịch UBND xã tiếp công dân được 48 cuộc. Đảng ủy xã cũng đã tổ chức được 1 cuộc đối thoại trực tiếp với Nhân dân về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2023, có 112 người tham dự; 1 cuộc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND với đoàn viên thanh niên.

Ảnh: Người dân xã Tân Long tham dự Hội nghị đối thoại với cấp ủy Đảng, chính quyền

ên cạnh đó, trước kỳ họp thứ 5, HĐND xã còn phối hợp tổ chức cho Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 được 1 cuộc, có 85 cử tri dự; Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần thứ ba và trước, sau kỳ họp thứ tư, HĐND xã khóa XII, được 21 cuộc có 1.288 cử tri dự và phát biểu 93 ý kiến. Ngoài ra, hàng năm Đảng, Chính quyền còn phối hợp với các đơn vị bộ đội làm công tác dân vận và đã tổ chức ra quân làm công tác dân vận được 3 đợt trên địa bàn xã. Có 908 lượt cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân tham gia và trồng mới được 7 tuyến đường hoa, với chiều dài khoảng 4.200m, chăm sóc 20 tuyến đường hoa với chiều dài khoảng 8.800m tạo sự gắn kết giữa quân và dân và xây dựng cảnh quang môi trường xanh – sạch – đẹp trong cộng đồng dân cư.

Ảnh: Nhân dân Tân Long phát biểu ý kiến tại Hội nghị đối thoại với cấp ủy Đảng,Chính quyền xã

Đánh giá cao tinh thần gắn bó với Nhân dân, cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các hoạt động của Đảng, Chính quyền xã thời gian qua. Tại buổi đối thoại Nhân dân xã đã phát biểu ý kiến với Đảng, chính quyền địa phương các vấn đề liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng, giáo dục đạo đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phục vụ Nhân dân. Đề nghị Đảng, Chính quyền chú trọng kiểm tra chất lượng thi công các công trình đường giao thông trên địa bàn; công tác quản lý đất đai. Đề nghị tạo điều kiện cho người dân được tách thửa tại khu vực ấp 4, dọc theo tuyến đường DH517. Hỗ trợ người dân sửa chữa, nâng cấp đường giao thông do người dân tự mở để tạo thuận lợi cho người dân đi lại thuận tiện. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn gặp nhiều khó khăn đề nghị xã hỗ trợ, hướng dẫn tạo điều kiện để Nhân dân được cấp giấy chứng nhận theo quy định pháp luật, để người dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ảnh: Ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Long trao đổi trực tiếp buổi đối thoại

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm; ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã  thay mặt chủ tọa Hội nghị đã ghi nhận, lắng nghe, trao đổi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân tại Hội nghị. Cho rằng các ý kiến đối thoại của dân là những ý kiến chính đáng. Đề nghị cán bộ chuyên môn với trách nhiệm của mình cần chủ động tham mưu cho UBND xã, UBND huyện xem xét giải quyết trong thẩm quyền. Đồng thời các ý kiến của Nhân dân tại Hội nghị là cơ sở để Đảng, chính quyền triển khai xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 715
Tuần này: 14629
Tháng này: 12267
Tổng truy cập: 8241701