Xã Phước Sang: Tổ chức Lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh năm 2023

14/07/2023    Lượt xem: 172    In bài viết   Độ tương phản  

Trước tình hình thời tiết có nhiều thay đổi bất thường, đây là điều kiện thuận lợi để nhiều bệnh truyền nhiễm phát triển mạnh và lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết, zika và tay chân miệng. Hiện nay vẫn chưa có vacxin phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu, vì vậy rất dễ phát triển thành dịch nếu như không có biện pháp phòng ngừa. Trong năm 2023, trên địa bàn xã Phước Sang tuy chưa ghi nhận trường hợp xảy ra dịch bệnh, nhưng nguy cơ tiềm ẩn là có thể xảy ra và diễn biến khó lường. Bệnh sốt xuất huyết thường phát triển nhiều nhất vào đầu mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản, và là nguồn lây chính của bệnh sốt xuất huyết. Để tăng cường công tác phòng chống bệnh đạt kết quả cao, cần thiết phải có sự tham gia tích cực của toàn xã hội trong chiến dịch vệ sinh môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, cống thoát nước, lật úp lu, khạp, dụng cụ chứa nước khi không sử dụng, ngủ trong màn để phòng tránh muỗi đốt, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ môi trường sống xung quanh, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh hoặt tiếp xúc các vật dụng có nguy cơ lây bệnh… nhằm phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay, chân, miệng để bảo vệ sức khỏe cho mình, cho gia đình và cả  cộng đồng.

Ảnh: Ông Cao Trung Hòa – Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm trên người xã Phước Sang phát biểu chỉ đạo tại buổi ra quân.

Sau buổi Lễ, cơ quan y tế và các cộng tác viên đi đến từng hộ gia đình tuyên truyền và vận động người dân thường xuyên vệ sinh môi trường nhà ở, diệt lăng quăng ở các vật chứa nước để muỗi vằn không có nơi sinh sản với phương châm “Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết”./.                                                                                                                            

Ảnh: Cơ quan y tế và ban điều hành ấp đến tuyên truyền tại các hộ dân trên địa bàn xã.

Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 967
Tuần này: 14881
Tháng này: 12519
Tổng truy cập: 8241953