Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp: Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ chính trị

05/07/2023    Lượt xem: 204    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện Kết luận 01 của Bộ chính trị, trong 3 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp tiếp tục triển khai việc thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong cán bộ, hội viên như: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cụ thể hóa thành các nội dung trong sinh hoạt Chi hội gắn với xây dựng các mô hình học tập và làm theo Bác đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt như: Mô hình nuôi heo đất thực hành tiết kiệm theo gương Bác nhằm hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và đã nuôi được 175 con heo đất tiết kiệm, với số tiền thu được hơn 55 triệu đồng, giúp đỡ, hỗ trợ cho 133 lượt HVPN nghèo, cận nghèo, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn số tiền hơn 49 triệu đồng. Mô hình “Tiết kiệm tại Chi, tổ Hội”, có 997 thành viên tham gia và đã tiết kiệm được 155 triệu đồng; đã giải ngân cho 84 chị HVPN có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, cận nghèo được vay để phát triển kinh tế gia đình. Duy trì Câu lạc bộ “Chị khá giúp chị khó” với 12 hội viên, hàng tháng giúp đỡ cho 11 chị, em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2,2 triệu đồng/tháng

Ảnh: Các Đại biểu dự Hội nghị sơ kết

Ngoài ra, Hội còn tổ chức thực hiện trồng và chăm sóc được 4 tuyến đường hoa với tổng chiều dài 2.310m. Bên cạnh đó, Hội còn tham gia hưởng ứng Chương trình trồng 3.500 cây xanh do Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo phát động chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Hội đã tổ chức trồng được 175 cây hoa Huỳnh Đệ và 50 cây hoa Mai Tiểu thơ trên đoạn đường trước cổng UBND xã.

Bên cạnh đó, Hội còn vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong Hội tích cực làm theo Bác bằng nhiều hoạt động cụ thễ như: Thực hiện tốt tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi tiêu trong gia đình; tự rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức của người cán bộ, đảng viên; tích cực nêu gương đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động. Thực hiện chuẩn mực đạo đức, gắn với việc rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; hàng năm có 100% cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trên 97% cán bộ, hội viên, phụ nữ đạt danh hiệu phụ nữ tiên tiến. Tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Qua đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1029
Tuần này: 14943
Tháng này: 12581
Tổng truy cập: 8242015