Xã An Thái: Ra mắt Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng

30/06/2023    Lượt xem: 136    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy xã An Thái bao gồm 6 thành viên là các các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh liền kề nhau tại ấp Phú Thịnh 1. Mỗi hộ được lắp đặt 1 chuông báo cháy, 2 nút ấn báo cháy ở vị trí phù hợp và được liên kết với các hộ còn lại, bảo đảm khi ấn bất kể nút nào thì toàn bộ chuông của các hộ trong tổ cùng kêu để có thể hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố cháy nổ. Bên cạnh đó, các hộ trong tổ liên gia có trách nhiệm trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và tối thiểu 1 dụng cụ phá dỡ như xà beng, kìm cộng lực…

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Công an huyện Phú Giáo và xã An Thái trao phương tiện PCCC tại Lễ ra mắt “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Đối với Điểm chữa cháy công cộng, UBND xã An Thái triển khai 6 điểm tại văn phòng 6 ấp trên địa bàn. Mỗi điểm được trang bị 2 bình bột chữa cháy; 2 bình khí C02 chữa cháy, búa tạ, xà beng, túi cứu thương, bảng nội quy quản lý, sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Điểm có chức năng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong khu vực nắm rõ điểm đặt phương tiện chữa cháy, CNCH; nội quy, quy định về bảo quản phương tiện; các trường hợp được sử dụng phương tiện, quy trình chữa cháy, CNCH và cách sử dụng phương tiện có hiệu quả. Kiểm tra, duy trì chế độ thường trực của phương tiện; thay thế kịp thời những phương tiện hư hỏng hoặc mất tác dụng.

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Công an huyện Phú Giáo và xã An Thái trao phương tiện PCCC tại “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn xã

Việc thành lập Tổ liên gia và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn xã nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy PCCC, CNCH và tổ chức thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC tại địa bàn, cơ sở.

Văn Thắng

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1028
Tuần này: 14942
Tháng này: 12580
Tổng truy cập: 8242014