Xã An Thái: Sơ kết công tác xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2023

25/06/2023    Lượt xem: 177    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của Đảng ủy xã, trong 6 tháng đầu năm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy đã hoàn thành và vượt một số các chỉ tiêu theo Nghị quyết đề ra. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã góp phần nâng cao nhận thức, tính tích cực cho cán bộ, đảng viên, củng cố lòng tin của Nhân dân đối với đường lối đổi mới của Đảng, tạo sự nhất trí trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong xã hội. Đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự tạo được lòng tin của Nhân dân đối với chính quyền địa phương. Công tác cải cách hành chính có chuyển biến tích cực, như: mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ” phát huy được hiệu quả, chỉ số cải cách hành chính được nâng lên. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Nhân dân được thực hiện tốt, không có đơn thư tồn đọng. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vùng, công tác giao quân đạt chỉ tiêu được giao. Mặt trận và các đoàn thể đã khẳng định được vai trò, vị trí cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền đã coi trọng việc nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, tích cực tuyên truyền và thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào các cấp phát động.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Cùng với công tác xây dựng hệ thống chính trị; công tác phát triển kinh tế cũng được Đảng ủy chỉ đạo UBND xã thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Cụ thể, tổng thu ngân sách đạt trên 10 tỷ đồng, đạt 46,79%; tổng chi ngân sách đạt trên 9,6 tỷ đồng, đạt 44,7%; duy trì tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh và sử dụng điện đạt 100%; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; cũng như thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho gia đình chính, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và các chính sách khác, với tổng số tiền gần 400 triệu đồng; đến nay tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh còn 56 hộ, chiếm tỷ lệ 4,3%; hộ cận nghèo 28 hộ, chiếm tỷ lệ 2,2%; tỷ lệ trẻ em 5 tuổi vào lớp lá và 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; đồng thời thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, qua đó xã An Thái được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo quyết định số 951/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; hiện đang tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được; công tác giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao và tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Sử UVTV, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo huyện, Thượng tá Nguyễn Văn Sử UVTV, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã An Thái đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, trong thời gian tới ông đề nghị Đảng bộ, Chính quyền xã  tiếp tục nâng cao năng lực quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hoạt động khai thác khoáng sản không phép, trái phép và các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường; thực hiện tốt hơn nữa chính sách, giảm nghèo, giải quyết việc làm; tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường công tác nắm tình hình đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tăng cường công tác phối hợp giữa công an, quân sự, lực lượng nồng cốt trong công tác tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự.

Về công tác xây dựng hệ thống chính trị, ông đề nghị Đảng ủy xã cần tăng cường làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức và quần chúng nhân dân; xây dựng kế hoạch, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh ngay sau khi có kế hoạch và hướng dẫn của Huyện ủy; thực hiện tốt công tác phân tích chất lượng đảng viên, phân loại cơ sở đảng, đánh giá cán bộ công chức năm 2023 theo đúng hướng dẫn và thời gian quy định. Thực hiện tốt hơn nữa công tác tào nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới đạt chất lượng và số lượng; quan tâm phát triển đảng viên, tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 978
Tuần này: 14892
Tháng này: 12530
Tổng truy cập: 8241964