​​​​​​​Xã Tân Long: Ra mắt “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và “điểm chữa cháy công cộng”

25/06/2023    Lượt xem: 3592    In bài viết   Độ tương phản  

Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy xã Tân Long, tại ấp 2, có 7 thành viên là các các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh liền kề nhau; có trách nhiệm trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay (chất chữa cháy ABC) và tối thiểu 1 dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực…). Trong gia đình lắp đặt 1 chuông báo cháy tại tầng 1 (độ cao từ 2,5 - 3m); 2 nút ấn báo cháy ở vị trí phù hợp tại mỗi hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau, bảo đảm khi ấn bất kể nút nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình cùng kêu. Các thành viên trong hộ gia đình cài đặt và sử dụng thành thạo App báo cháy 114; tự cập nhật danh sách thành viên trong Tổ liên gia để sử dụng tính năng “Tổ an toàn”, thông báo khi xảy ra sự cố cháy, nổ. Chủ hộ gia đình chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC và CNCH tại hộ gia đình mình; định kỳ 6 tháng/lần kiểm tra việc thực hiện các điều kiện an toàn PCCC và CNCH tại các hộ gia đình trong Tổ liên gia. 6 tháng hoặc 1 năm/lần tổ chức họp Tổ liên gia để phổ biến các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH, nắm tình hình thực hiện công tác PCCC của các hộ gia đình. Tổ chức họp đột xuất rút kinh nghiệm khi có cháy, nổ xảy ra tại tổ liên gia.

Ảnh: Ông Nguyễn Anh Dũng (thứ 4 từ trái qua), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Long và Trung tá Bồ Minh Tiến, Đội trưởng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trao quyết định thành điểm phòng cháy, chữa cháy cho các trưởng ấp trong xã

Điểm chữa cháy công cộng được triển khai 8 điểm; bao gồm 1 điểm tại chợ Tân Long và 7 ấp trên địa bàn xã Tân Long. Tại mỗi điểm được trang bị 5 bình bột chữa cháy; 2 bình khí C02 chữa cháy. Bảng nội quy quản lý, sử dụng phương tiện PCCC và CNCH. Xà beng, kìm công lực, cuộn  dây ống nước, kẻng báo động.  Điểm có chức năng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong khu vực nắm rõ điểm đặt phương tiện chữa cháy, CNCH; nội quy, quy định về bảo quản phương tiện; các trường hợp được sử dụng phương tiện, quy trình chữa cháy, CNCH và cách sử dụng phương tiện có hiệu quả. Kiểm tra, duy trì chế độ thường trực của phương tiện; thay thế kịp thời những phương tiện hư hỏng hoặc mất tác dụng.

Ảnh: Ra mắt và trao quyết định thành lập tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy xã Tân Long

Việc thành lập Tổ liên gia và điểm chữa cháy công cộng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH) và tổ chức thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC tại địa bàn, cơ sở. Tập trung xây dựng, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, phong trào PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh theo hướng thực chất, hiệu quả, xây dựng thế trận liên hoàn PCCC.  Nâng cao kiến thức thức pháp luật về PCCC, kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ cho quần chúng Nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định về PCCC, kỹ năng thoát nạn, sử dụng phương tiện chữa cháy để kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ khi mới phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân tham gia công tác PCCC. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân tự giác, tích cực trong việc tổ chức hoạt động PCCC và CNCH.

Ảnh: Mô hình điểm chữa cháy công cộng tại chợ Tân Long

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1117
Tuần này: 15031
Tháng này: 12669
Tổng truy cập: 8242103