Xã Tân Long: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày gia đình Việt Nam”

25/06/2023    Lượt xem: 240    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi họp mặt Ngày gia đình Việt Nam (28/6)

Ngày gia đình Việt Nam 28/6 năm 2023, với thông điệp “Gia đình hạnh phúc – Quốc tế thịnh vượng”. Các hoạt động ngày gia đình được UBND xã Tân Long tổ chức với nhiều nội dung ý nghĩa, với sự tham gia của 14 gia đình văn hóa tiêu biểu của 7 ấp trên địa bàn xã như: Thi nấu ăn, với chủ đề món ăn quê nhà; mỗi đơn vị cử 1 gia đình tham gia nấu và trình bày một mâm cơm gia đình cho 10 người ăn, gồm 4 món ăn chính là cơm, canh, kho, xào và món tráng miệng theo chủ đề, với thời gian hoàn thành bữa cơm trong thời gian 120 phút; có thuyết trình về ý nghĩa của mâm cơm. Phần thi thể thao, mỗi đơn vị cử 1 gia đình gồm 4 người, tham gia các phần thi liên hoàn, gồm đổ nước vào chai và cột bong bóng vào chân đạp.  

Ảnh: Các gia đình chuẩn bị nấu mâm cơm gia đình

Ảnh: Phần thi đạp bong bóng của các gia đình tham dự buổi họp mặt.

Qua các hoạt động, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các phần thi. Phần thi nấu ăn giải nhất đơn vị ấp 3; giải nhì ấp 1 và giải ba ấp 2. Phần thi đổ chai vào nước, giải nhất đơn vị ấp 5; giải nhì đơn vị ấp 3 và giải 3 đơn vị ấp 4. Phần thi đạp bong bóng, giải nhất đơn vị ấp 5, giải nhì đơn vị ấp 2 và giải 3 đơn vị ấp 1.

Ảnh: Ban tổ chức chấm phần thi nấu ăn

Ảnh: Trao giải cho các đơn vị đạt giải

Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân địa phương về ý nghĩa của Ngày gia đình Việt Nam; góp phần giáo dục, nâng cao ý thức tự hào về bản sắc văn hóa dân tộc, giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Tôn vinh những gia đình văn hóa tiêu biểu; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các gia đình được giao lưu, chia sẻ kĩ năng, kinh nghiệm về xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng gia đình hạnh phúc…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1077
Tuần này: 14991
Tháng này: 12629
Tổng truy cập: 8242063