Hội CCB xã Phước Sang: Tổng kết 20 năm thực hiện nghị quyết số 09-NQ/TW, sơ kết công công tác hội 06 tháng đầu năm 2023

19/06/2023    Lượt xem: 327    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự có ông Phạm Văn Trung – Chủ tịch hội CCB huyện, ông Nguyễn Việt Cường – Phó bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam xã, cùng các đồng chí là trưởng, phó các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí chi hội trưởng, phó các chi hội tham dự.

 Thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ chính trị; trong 20 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, Hội CCB xã Phước Sang đã triển khai thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy trực tiếp ra các chủ trương, Quyết định về công tác Hội CCB ở địa phương. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB ở địa phương. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, về tổ chức; về đội ngũ cán bộ; về công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên CCB.

Nổi bật trong đó là công tác xây dựng tổ chức cán bộ, phát triển hội viên. Từ năm 2002 cho đến nay, hội đã thành lập và duy trì hoạt động có 05 chi hội trên địa bàn 05 ấp, tính đến thời điểm hiện tại, toàn hội có 80 hội viên, cùng với việc phát triển hội viên, cấp hội vẫn luôn chú trọng và nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi hội, kết quả đánh giá xếp loại hàng năm đều đạt trong sạch vững mạnh, cơ sở hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị tại xã Phước Sang.

Trong 06 tháng đầu năm 2023, hội Cựu chiến binh từ xã đến các ấp luôn chủ động triển khai, thực hiện tốt phong trào thi đua và cụ thể hóa các chương trình, mục tiêu đã đề ra và ký kết giao kết thi đua, các đơn vị trong cụm đã chú trọng đến chất lượng, hiệu quả của phong trào, không chạy theo thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đua được giao. Cũng trong thời gian qua, hội tiếp tục vận động quỹ hội đến nay được 550 triệu đồng, luân phiên cho 20 hội viên vay với lãi suất thấp, tạo điều kiện cho hội viên chăn nuôi, trồng trọt cải thiện đời sống và phát triển kinh tế gia đình, tổ chức thăm hỏi hội viên ốm đau, tai nạn được 10 lượt với số tiền 1.5 triệu đồng, cúng viếng 01 đám tang hội viên qua đời với số tiền 5 triệu đồng.

Ảnh: Ông Nguyễn Việt Cường – Phó bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam xã trao Quyết định khen thưởng của UBND xã cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong  20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ chính trị.

Trong 06 tháng cuối năm 2023, hội Cựu chiến binh xã Phước Sang tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết liên tịch, Chương trình phối hợp đã ký kết với các ban, ngành, đoàn thể; xây dựng công sở văn minh, sạch - đẹp; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu; tham gia các hoạt động nghĩa tình, thực hiện các chế độ chính sách đối với hội viên cựu chiến binh trên địa bàn xã.

Tại Hội nghị, Hội Cựu chiến binh xã Phước Sang đã trao Quyết định thành lập tổ tuyên truyền Cựu chiến binh khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tổ tuyên truyền được thành lập có 07 thành viên, với mục đích vận động người dân hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các chương trình trọng tâm của xã, qua đó góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân./.

Ảnh: Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Huyện trao Quyết định thành lập Tổ tuyên truyền Cựu chiến binh xã Phước Sang nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 904
Tuần này: 14818
Tháng này: 12456
Tổng truy cập: 8241890