Phú Giáo: 1.434 học sinh hoàn thành bài thi đầu tiên kì thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2023 – 2024

02/06/2023    Lượt xem: 838    In bài viết   Độ tương phản  

Phụ huynh lo lắng

Theo ghi nhận của PV ngày đầu tiên của kì thi tuyển sinh tại các Hội đồng thi tại 4 Trường THPT trên địa bàn huyện Phú Giáo công tác coi thi được tổ chức chặt chẽ, nghiêm ngặt; số thí sinh tham gia môn thi đầu tiên vào sáng 1-6 đạt 100%.  Tại Hội đồng thi tuyển sinh Trường THPT Nguyễn Huệ; nhiều phụ huynh tranh thủ thu xếp việc nhà để ra đón con, cháu mình, cũng là để chia sẻ với các em sau buổi thi. Ngồi chờ con ngoài cổng trường, trao đổi với nhau, các phụ huynh cho biết sáng nay thi môn Văn (môn Ngữ văn), dù tin tưởng con em mình, nhưng mọi người cũng có chút lo lắng vì kiến thức môn Văn học rất mênh mông. Chính vì vậy quá trình làm bài thi các con không đọc kỹ đề thì dễ bị lạc đề, coi như hỏng. Chính vì vậy trước khi bước vào phòng thi và cả những ngày trước của kì thi, bố mẹ đều dặn dò các con khá kĩ. Dù vậy cũng không khỏi lo lắng, bởi các em chưa có sự kĩ càng, chỉn chu, nhiều khi nói trước, quên sau, nên cũng chưa biết ra sao. Chị Bùi Thị Dung, xã An Thái, có con tham gia kì thi tuyển sinh lớp 10 tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: Với lực học của con mình ở tầm khá, chị hy vọng môn Văn con chị sẽ cẩn thận, đọc kĩ đề bài để làm bài đạt kết quả tốt nhất có thể. Mong cháu sẽ đạt được 7 hoặc 8 điểm. Chứ môn tiếng Anh khá khó, không biết chiều nay cháu làm ra sao. Thôi thì cứ cầu mong con đạt được kết quả tốt cho tất cả các môn. Ngoài ra, thì chị cũng hy vọng ngày mai thi môn toán cháu cũng sẽ đạt được kết quả khả quan và cũng sẽ đủ điểm trúng tuyển vào Trường THPT Nguyễn Huệ để đi học cho gần, thuận tiện.

Học sinh vui mừng vì đề văn trúng “tủ”

Đúng 10 giờ, tiếng trống báo hiệu kết thúc thời gian làm bài thi môn Văn sau thời gian 120 phút. Gần 10 giờ 30 phút những thí sinh đầu tiên tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ bước ra khỏi cổng trường thi. Nhìn vẻ mặt tự tin, phấn khởi của các em nhiều phụ huynh cũng giảm dần vẻ lo lắng. Em Nguyễn Thị Trúc, cho biết đề Văn khá dễ và trúng tủ vì ở trường em đã được thầy cô ôn khá nhiều. Nhất là câu đọc hiểu và câu nghị luận xã hội gần như trúng từng chữ trong nội dung được giáo viên ôn ở trường. Em hy vọng bài làm của mình đạt được điểm 8. Em chỉ sợ môn tiếng Anh chiều nay không biết thế nào. Mong cũng sẽ nhẹ nhàng như môn ngữ văn vào buổi sáng.

Ảnh: Các em học sinh hoàn thành bài thi đầu tiên tuyển sinh lớp 10, tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ phấn khởi vì để văn trúng “tủ”

Em Đặng Thanh Hằng, học sinh Trường THCS An Linh, huyện Phú Giáo, tham gia kì thi tuyển sinh lớp 10 tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ thì bình thản cho biết, đề thi năm nay với em vừa tầm, trong khả năng hiểu biết của em. Câu nghị luận xã hội hay vì đề cập đề vấn đề xã hội đó là tình thương yêu. Em hy vọng bài thi của mình đạt điểm 8,9. Còn điểm 7 chắc chắn em đạt; vì hầu hết các câu trong bài thi chúng em đã được thầy cô ôn tập kĩ tại trường và cũng làm bài khá nhiều. Anh Đặng Đức Nam, phụ huynh em Đặng Thanh Hằng tin tưởng với đề thi mà anh được đọc và năng lực của con mình, việc con anh lấy điểm 7,8 nằm trong khả năng của cháu. Và anh cũng tin tưởng 2 môn còn lại con sẽ đạt điểm cao như mục tiêu cháu đặt ra. Qua đó để cháu đạt được nguyện vọng trúng tuyển vào Trường THPT Nguyễn Huệ.

Năm học 2022 – 2023 toàn huyện Phú Giáo có 1.682 học sinh Tốt nghiệp Trung học cơ sở, tại 9 Trường THCS trong toàn huyện. Tuy nhiên chỉ có 1.434 học sinh đăng kí thi tuyển sinh lớp 10 THPT, đạt tỷ lệ 85,3% tổng số học sinh Tốt nghiệp THCS; trong đó có 10 em học sinh thuộc đối tượng khuyết tật. Các thí sinh tham gia kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT được bố trí tại 4 Hội đồng thi; gồm Trường THPT Phước Vĩnh; Phước Hòa; Nguyễn Huệ và Tây Sơn để chọn ra 1.140 học sinh trúng tuyển lớp 10 các trường THPT trên địa bàn huyện. Trong đó Trưởng THPT Phước Vĩnh tuyển 540 học sinh; THPT Phước Hòa 240 học sinh; THTP Nguyễn Huệ và THPT Tây Sơn mỗi trường tuyển 160 học sinh. Đến nay, theo quy định toàn huyện có 5 em học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT; trong đó Trường THCS Nguyễn Trãi và THCS Phước Hòa mỗi trường có 2 em; Trường THCS Bùi Thị Xuân có 1 em. Trường có tỷ lệ học sinh đăng ký dự thi cao nhất là THCS Nguyễn Trãi có 89/91 học sinh (2 học sinh được tuyển thẳng), đạt tỷ lệ 100% trên tổng số học sinh phải thi tuyển. Trường THCS An Bình có số học sinh đăng ký dự thi thấp nhất, với 187/264 học sinh, đạt tỷ lệ 70,8%.

Thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh vào các Trường THPT công lập, năm học 2023 – 2024 với 3 môn thi bắt buộc, gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (môn tiếng Anh). Ngày 1-6, các thí sinh bước vào thi 2 môn thi là Ngữ văn và tiếng Anh; trong đó môn ngữ văn thời gian làm bài 120 phút; môn tiếng Anh thời gian làm bài 60 phút. Ngày 2-6, các thí sinh sẽ làm bài thi cuối cùng là môn toán, với thời gian làm bài 120 phút.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1321
Tuần này: 15235
Tháng này: 12873
Tổng truy cập: 8242307