Phú Giáo: Tập huấn Khuyến nông cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thị trán Phước Vĩnh

28/04/2023    Lượt xem: 161    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự lớp tập huấn có ông Vương Thanh Phong, Phó Trưởng phòng khoa giáo Văn – Xã, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Trường Hải, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Giáo; ông Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cùng với hơn 70 bà con là Đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Trường Hải, Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Giáo chia sẻ về thực trạng sản xuất nông nghiệp về một số loại cậy trồng chủ lực trên địa bàn huyện phú giáo nói chung và khu vực thị trấn Phước Vĩnh nói riêng. Cũng như chia sẽ một số chủ trương, chính sách nông nghiệp đang được triển khai thực hiện hiện trong thời gian qua. Công tác di dời các hộ chăn nuôi ra khỏi khu vực thị trấn Phước Vĩnh theo chủ trương của tỉnh về việc chấm dứt chăn nuôi. Đồng thời, ông cũng đã khái quát về quy trình sản xuất rau màu, cây có múi theo tiêu chuẩn VietGAP và biện pháp phòng, trị bệnh thường gặp trên cây có múi. Với phương châm đồng hành cùng người nông dân trong quá trình sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, áp dụng các quy trình tiêu chuẩn như VietGAP, Nông nghiệp an toàn,… Trung tâm sẽ luôn tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của người nông dân và chia sẽ kịp thời cho quý bà con chúng ta kịp thời nắm băt được các biện pháp kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp

Ảnh: Ông Nguyễn Trường Hải, Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Giáo triển khai tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn ông Vương Thanh Phong, Phó Trưởng  phòng khoa giáo Văn – Xã, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đánh giá cao công tác phối hợp của Ủy ban nhân dân thị trấn Phước Vĩnh đã chủ động trong việc triển khai đến các hộ đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn cùng tham dự đầy đủ; cũng như trực tiếp chia sẻ cho quý bà con đồng bào dân tộc thiểu số tham dự lớp tập huấn. Đặc biệt, là sự hưởng ứng và tham gia gia nhiệt tình của bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh. Đồng thời, ông cũng tin tưởng rằng với phương châm đồng hành cùng người nông dân của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp sẽ giúp cho người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh mạnh dạn chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian tới.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1895
Tuần này: 15809
Tháng này: 13447
Tổng truy cập: 8242881