Chị Phạm Thị Tịnh: Gương mẫu đi đầu trong hoạt động công tác Hội cơ sở

12/04/2023    Lượt xem: 255    In bài viết   Độ tương phản  

Hơn 10 năm tham gia công tác Hội, chị Phạm Thị Tịnh đã xây dựng cho mình hình ảnh một người nữ cán bộ Hội ở cơ sở ấp gần gũi, thân thương. Nhiệt tình, năng động, không quản ngại khó khăn trong mọi hoạt động phong trào công tác Hội, chị luôn xông xáo, tiên phong, đi đầu, nắm bắt kịp thời và đưa các chủ trương, nhiệm vụ công tác Hội đến với hội viên, phụ nữ trong toàn Chi hội, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh. Tâm sự với chúng tôi, chị Tịnh cho biết: Làm người cán bộ hội cơ sở ấp thật sự khó mà không khó; nếu mỗi người cán bộ biết gần gũi với chị em hội viên, phụ nữ, nắm bắt, chia sẻ kịp thời những tâm tư, nguyện vọng với chị em thì rất dễ được chị em tin tưởng, yêu thương; còn nếu người cán bộ hội không gần gũi, bám sát chị em thì rất khó để chị em tin tưởng, yêu thương và gắn bó với tổ chức Hội. Và sẽ càng khó khăn hơn khi đưa các chính sách của Đảng, Nhà nước, của Hội đến với chị em hội viên, nhất là với chị em phụ nữ.

Gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội phụ nữ cấp trên, để từ đó, trong các buổi sinh hoạt Chi hội, chị triển khai đến từng hội viên, phụ nữ. Không những vậy, người cán bộ Chi hội cũng phải hết sức quan tâm đến nữ công nhân, những chị em phụ nữ yếu thế để chia sẻ, bảo vệ quyền và lợi ích của chị em; mang những yêu thương thật sự đến với chị em, làm cho chị em hiểu rằng tổ chức Hội chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc để thu hút chị em tham gia vào tổ chức Hội ngày càng nhiều hơn. Với mô hình “Đồng hành cùng hội viên phụ nữ” nhằm tăng số lượng hội viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt của hội viên tại chi, tổ Hội. Đa dạng nội dung hoạt động theo phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội” chị đã vận động được 20 chị vào tổ chức Hội. Qua đó nâng tổng số hội viên trong toàn Chi hội đến nay là 513 hội viên.

Ảnh: Chị Phạm Thị Tịnh (bìa phải), trong buổi chuẩn bị Tết trung thu cho trẻ em trong ấp

Quán triệt tinh thần bám sát cơ sở, gần gũi với hội viên, phụ nữ; trong hơn 10 năm đảm nhiệm cương vị Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Kỉnh Nhượng, một trong những Chi hội có khá đông nữ công nhân lao động đang làm việc tại các Công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Chị Phạm Thị Tịnh đã cùng với Ban chấp hành Chi hội thường xuyên đi sâu, bám sát, đến với chị em hội viên, phụ nữ, đến với các khu nhà trọ có đông nữ công nhân lao động để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp đỡ những Hội viên ở trọ có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời, để tạo điều kiện cho chị em hội viên, phụ nữ trong Chi hội có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, chị còn kêu gọi chị em tích cực tham gia hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng, phát động phong trào nuôi heo đất để có vốn giúp chị em khó khăn, vừa tạo điều kiện để chị em có vốn phát triển kinh tế, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên. Và để tạo niềm tin, sức hút cho chị em, chị cho biết muốn tuyên truyền, động viên chị em hội viên phát triển kinh tế thì trước tiên mình phải làm gương trước; chính vì vậy chị luôn đảm nhận là người phát động và chịu trách nhiệm các hoạt động quản lý nguồn vốn phát triển kinh tế cho chị em.

Hiện nay ngoài chức danh Chi hội trưởng phụ nữ ấp, chị Phạm Thị Tịnh còn là Tổ trưởng Tổ vay vốn, công tác viên Dân số, tham gia Ban công tác Mặt trận ấp… Ở đâu, tổ chức xã hội và vị trí nào, chị cũng luôn là hạt nhân tham gia năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động. Chính vì vậy, không những được chị em phụ nữ tin yêu; mà nhiều người trong ấp cũng đồng tình hưởng ứng tham gia các hoạt động do chị kêu gọi. Tiêu biểu như vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện hay tham gia các hoạt động chung tay xây dựng Nông thôn mới, bảo vệ môi trường. Chị Nguyễn Thị Lan, hội viên Chi hội phụ nữ ấp Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo chia sẻ: Với cá nhân chị, chị Phạm Thị Tịnh không chỉ đơn thuần là người cán bộ hội gương mẫu, người chị kính yêu, mà chị Tịnh còn là một người bạn thân tình, hết sức tin cậy để chị có thể sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống và mỗi lần được sẻ chia cùng chị, bản thân chị cảm thấy thêm yêu cuộc sống, tin tưởng vào tổ chức Hội phụ nữ hơn.

Chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo tự hào cho biết: Với vai trò là Chi Hội trưởng ấp, chị Phạm Thị Tịnh là niềm tự hào trong hoạt động công tác Hội cơ sở và công tác xã hội tại địa phương. Là gấm gương nữ cán bộ ấp tiêu biểu, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.       

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2239
Tuần này: 16153
Tháng này: 13791
Tổng truy cập: 8243225