Không khí làm việc ngày đầu năm ở Phú Giáo: Khẩn trương, nghiêm túc

23/02/2018    Lượt xem: 617    In bài viết   Độ tương phản  

Sau kì nghỉ Tết kéo dài 7 ngày liên tục; sáng ngày 21-2 (tức mùng 6 Tết Mậu Tuất), đồng loạt các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã – thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tổ chức việc đi làm lại theo quy định đảm bảo với 100% quân số có mặt trong không khí khẩn trương, nghiêm túc, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đó là không để tình trạng “Đầu năm thong thả, cuối năm hối hả”, với mục tiêu phục vụ nhân dân tốt nhất ngay từ những ngày đầu năm để không có tình trạng trì trệ, công việc không suôn sẻ cả năm.

Không khí làm việc nghiêm túc

Chị Lê Thị An, cán bộ bộ phận “một cửa” Thị trấn Phước Vĩnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thị trấn, ngay từ sáng mùng 6 Tết âm lịch, toàn bộ cán bộ tại bộ phận một cửa của Thị trấn đã tập trung đông đủ và làm việc với tinh thần như những ngày bình thường khác, không có tư tưởng còn đang không khí Tết. Mỗi cán bộ, công chức chúng tôi đều xác định việc phục vụ nhân dân là trách nhiệm của mình. Do đó, ngay từ ngày làm việc đầu năm chúng tôi đã tập trung tinh thần cao độ, với mục tiêu có người dân đến là phục vụ, có người dân đến xông đất đầu năm là may mắn. Năm nay, ngày đầu tiên làm việc người dân đến liên hệ công việc có ít hơn so với những năm trước. Từ sáng cho đến 10 giờ chỉ có 12 người đến liên hệ công chứng, chứng thực, xác nhận giấy tờ. Những năm trước, cùng thời gian như vậy, bộ phận một cửa chúng tôi tiếp nhận 50, 60 người, thậm chí có những năm gần 100 người đến liên hệ công việc hành chính.


Ảnh: Dù rất ít người dân đến liên hệ công việc ngày đầu năm mới, nhưng cán bộ tại bộ phận “một cửa” Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo vẫn có mặt đảm bảo theo quy định để giải quyết công việc khi nhân dân cần

Năm nay, dù ngày làm việc đầu năm mới diễn ra đúng thời điểm lễ hội Cầu Mùa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ, ấp Đồng Tâm; đặc biệt khi đây là năm đầu tiên lễ hội này được nâng tầm lên quy mô cấp xã và trong không khí nườm nượp người đi xem hội. Tuy nhiên, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan ban ngành, đoàn thể xã Tam Lập vẫn tập trung làm nhiệm vụ của mình đảm bảo đúng theo quy định của nhà nước. Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập, huyện Phú Giáo cho biết: Năm nay rất vinh dự cho địa phương nói chung và đồng bào dân tộc Sán Chỉ xã nói riêng khi lễ hội cầu mùa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ được Huyện ủy, UBND huyện chấp thuận nâng cấp lên quy mô cấp xã. Đó là niềm vinh dự, nhưng cũng là một trách nhiệm đối với Đảng ủy, UBND khi lễ hội cầu mùa diễn ra đúng ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Do đó, để hài hòa hai nhiệm vụ, ngay từ trước Tết, Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng kế hoạch tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vui xuân không quên nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ phục vụ nhân dân. Để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ đề ra, lãnh đạo xã đã phân công đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp dân phải có mặt 100% quân số sau khi tổ chức xong lễ khai mạc lễ hội cầu mùa vào 7 giờ 30 phút. Cùng với đó, phân công lãnh đạo trực giải quyết hồ sơ cho người dân có nhu cầu đảm bảo đúng quy định. Sau lễ khai mạc một số trò chơi, ngoài Phó Chủ tịch UBND xã là trưởng ban tổ chức lễ hội ở lại tham dự, còn lại tất cả cán bộ lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ngành, đoàn thể đều phải trở về cơ quan làm việc.

Dù là xã vùng xa của huyện, nhưng ngày làm việc đầu năm mới đối với cán bộ xã Tân Long vẫn diễn ra như thường lệ. Gần 11 giờ trưa, dù không có người dân đến liên hệ công tác, nhưng Chủ tịch UBND xã Tân Long vẫn cùng cán bộ tiếp công dân có mặt tại bộ phận tiếp công dân với tinh thần vui vẻ và khí thế hào hứng đầy trách nhiệm. Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết: Đối với nhân dân hôm nay vẫn còn Tết, nhưng đối với cán bộ, công chức của xã hôm nay là ngày làm việc bình thường, thậm chí hôm nay chúng tôi xác định công việc còn nhiều hơn những ngày khác, bởi sau một kì nghỉ Tết kéo dài, người dân sẽ có nhu cầu giải quyết công việc hành chính nhiều hơn. Do vậy, cán bộ, công chức xã xác định làm hết việc, chứ không tính hết giờ. Nếu còn người dân đến liên hệ công việc, thì cán bộ, công chức còn phải giải quyết cho nhân dân. Tuyệt đối không để người dân đến rồi ra về với một tâm trạng không mấy vui vẻ ngày đầu năm. Vì như vậy không những người dân cảm thấy không suôn sẻ mà chính quyền cũng thấy công việc không trôi chảy, lấn cấn cả năm. Trong buổi sáng bộ phận tiếp nhận hồ sơ để tiếp nhận và giải quyết 10 hồ sơ chứng thực, công chức của nhân dân.

Tập trung cho công tác tuyển quân

Song song với việc tập trung thực hiện tốt các công việc hành chính cho nhân dân; những ngày đầu năm mới năm, các xã – thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo còn có một nhiệm vụ chính trị nặng nề khác đó là tập trung nỗ lực cho công tác tuyển quân năm 2018. Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Năm nào cũng vậy, sau Tết nguyên Đán, cùng với việc sớm ổn định hoạt động của bộ máy chính quyền để phục vụ nhân dân, Đảng, chính quyền Thị trấn còn một nhiệm vụ chính trị quan trọng đó là tập trung vào công tác tuyển quân. Năm nay, Tết muộn, ngày giao quân cận kề, chỉ sau Tết khoảng hơn 10 ngày. Để tránh bị động, ngay từ trước Tết, Đảng ủy, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thị trấn đã tập trung chỉ đạo, quán triệt và hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ của công tác tuyển quân, chỉ còn chờ ngày giao quân. Tuy nhiên, từ nay đến ngày giao quân, mọi việc đều được lãnh đạo địa phương quán triệt với tinh thần như là nhiệm vụ mới chỉ bắt đầu. Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Long, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã chia sẻ: Chúng tôi luôn xác định cùng với nhiệm vụ xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội, thì công tác giao quân là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất trong năm của địa phương. Do đó, không phải chỉ sau Tết mà ngay trước Tết việc quán triệt nhiệm vụ này đã được lãnh đạo địa phương triển khai nghiêm túc, triệt để đến từng cán bộ, đảng viên. Với phương châm có hoàn thành nhiệm vụ giao quân, mới toàn tâm làm tốt nhiệm vụ khác. Nên ngay sau Tết này, những việc làm tiếp theo chúng tôi sẽ chỉ đạo triển khai đó là công tác quản lý thanh niên, gặp gỡ, làm tư tưởng thanh niên, cũng như các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ được chúng tôi thực hiện ngay những ngày tới đây.

Với sự khẩn trương, nghiêm túc trong không khí làm việc phấn khởi, hào hứng và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã – thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo; thông điệp của Thủ tướng chính phủ về thái độ, tinh thần làm việc ngày đầu năm mới đã và đang được cụ thể hóa trong hệ thống chính quyền huyện Phú Giáo, cũng như tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Và với một tinh thần, trách nhiệm đó, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương trong năm 2018 sẽ đạt được những kết quả tích cực, việc xây dựng một chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân sẽ từng bước tạo được niềm tin trong nhân dân.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 171
Tuần này: 14085
Tháng này: 11723
Tổng truy cập: 8241157