Hội Người cao tuổi xã Tân Hiệp: Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi, năm 2017

27/12/2017    Lượt xem: 500    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 25-12, Hội Người cao tuổi xã Tân Hiệp vừa tổ chức tổng kết công tác Hội, năm 2017. Bà Phạm Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Phú Giáo và ông Đặng Bá Triệu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Hiệp dự phát biểu chỉ đạo.

Trong năm, Hội Người cao tuổi xã Tân Hiệp đã tổ chức phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”; phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực”; phong trào “Sống vui, sống khỏe” và phong trào “Xây dựng nếp sống văn hóa Người cao tuổi” trong hội viên. Tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước; các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh; CLB ông bà cháu và tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh với các CLB của Hội NCT các xã – thị trấn và tổ chức cho các cụ tham quan, du lịch các địa điểm di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh.

Nhân dịp đầu năm mới, Hội đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức mừng thọ cho các cụ cao niên tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95 và trên 100 tuổi. Tổ chức thăm, viếng các cụ người cao tuổi khi ốm, đau, hoặc qua đời được 53 lượt cụ; trong đó thăm bệnh đau được 43 lượt cụ, phối hợp cùng gia đình tổ chức đám tang 10 cụ qua đời. Vận động các mạnh thường quân tổ chức tặng quà cho các cụ nhân dịp Tết. Phối hợp tổ chức cho 8 cụ được khám mổ mắt đục thủy tinh thể miễn phí và đã có 5 cụ được mổ mắt miễn phí; phối hợp tổ chức tư vấn sức khỏe cho 15 cụ. Vận động cán bộ, hội viên đóng góp tiền mặt, hỗ trợ cây giống, con giống tạo điều kiện cho các hội viên còn khả năng lao động phát triển kinh tế gia đình, tạo công ăn, việc làm cho lao động địa phương. Qua đó, Hội đã vận động được 14 triệu đồng, nâng tổng số quỹ hội đến nay hơn 132 triệu đồng, đã giải quyết cho hội viên vay với số tiền hơn 115 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập.

Bên cạnh đó, trong năm các cụ người cao tuổi trong xã còn tích cực tham gia có hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, đoàn thể, Ban điều hành, MTTQ, tổ an ninh tự quản, tổ hòa giải và thanh tra nhân dân; tham gia CLB khuyến học, khuyến tài của xã. Đi đầu trong các phong trào của địa phương như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”. Cuối năm qua bình xét toàn Hội có 305/324 cụ đạt danh hiệu “Tuổi cao, gương sáng”, chiếm tỷ lệ 94,5%.

Dịp này, Hội đã tổ chức trao giấy khen của UBND xã tặng cho 3 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và biểu dương 11 gương ông, bà tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, năm 2017.


Ảnh: Ông Đặng Bá Triệu (giữa), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã trao giấy khen của UBND xã tặng cho các cụ người cao tuổi đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội, năm 2017


Ảnh: Cụ Lê Quang Huy (thứ 5 từ phải qua), Chủ tịch Hội NCT xã Tân Hiệp trao biểu trưng cho các cụ tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, năm 2017

HẢI SÂM 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6665
Tuần này: 13531
Tháng này: 11169
Tổng truy cập: 8240603