Xã Tân Long: Ra mắt Câu lạc bộ Đờn ca tài tử

12/12/2017    Lượt xem: 674    In bài viết   Độ tương phản  

   Vừa qua, xã Tân Long tiến hành lễ ra mắt câu lạc bộ Đờn ca tài tử xã. Tham dự buổi ra mắt có ông Phạm Văn Nghĩa - Phó trưởng phòng VH&TTcùng đại diện lãnh đạo UBDN xã, các ban ngành, đoàn thể của xã và đặc biệt là sự có mặt của đông đảo các nghệ sỹ đến từ các câu lạc bộ đờn ca tài tử cải lương của huyện Phú Giáo, xã An Long và xã Tân Hiệp.

Câu lạc bộ đờn ca tài tử xã Tân Long được thành lập với 14 thành viên, do ông Trần Văn Nạc làm chủ nhiệm. Theo quy chế đề ra, CLB tổ chức sinh hoạt đều đặn hàng tháng tại Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học tập cộng đồng của xã, nhằm góp phần tạo điều kiện cho những người có chung niềm đam mê loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, một dòng nhạc dân tộc của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, và qua lời ca tiếng hát để làm vơi đi những vất vả nhọc nhằn trong cuộc sống hàng ngày.


Ảnh: Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các thành viên CLB đờn ca tài tử xã Tân Long trong buổi lễ ra mắt

Việc thành lập câu lạc bộ đờn ca tài tử xã Tân Long với mục đích bảo tồn và phát huy một loại hình văn hoá nghệ thuật cổ truyền của dân tộc. Từ đó, nhân rộng mô hình và bồi dưỡng, phát triển những hạt nhân nòng cốt để tạo đội ngũ kế thừa cho thế hệ mai sau.

HÀ TRANG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6480
Tuần này: 13346
Tháng này: 10984
Tổng truy cập: 8240418