Bình Dương – Bình Phước: Kí kết xác định địa giới hành chính các xã giáp ranh

20/10/2017    Lượt xem: 1882    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 13/10, tại xã Phước Sang, Sở nội vụ 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước vừa tổ chức kí kết xác định địa giới hành chính các xã giáp ranh giữa xã Phước Sang, huyện Phú Giáo và xã Tân Lập, huyện Đồng Phú; xã An Long, huyện Phú Giáo và xã Minh Thành, huyện Chơn Thành. Dự lễ kí kết có lãnh đạo của 3 huyện và 4 xã có liên quan của 2 tỉnh.

Ảnh: Lãnh đạo Sở Nội vụ 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và 3 huyện cùng 4 xã đi khảo sát thực địa địa bàn giáp ranh xã Phước Sang, huyện Phú Giáo và xã Tân Lập, huyện Đồng Phú

Theo báo cáo của Sở Nội vụ 2 tỉnh, sau một thời gian khảo sát thực địa địa bàn với sự thống nhất giữa hai bên về việc điều chỉnh, chỉnh lý địa giới hành chính giữa 4 xã có liên quan. Đối với xã Phước Sang và xã Tân Lập, nguyên cùng huyện Đồng Phú, tỉnh Sông Bé. Sau khi tỉnh Sông Bé được tách thành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước, xã Phước Sang trực thuộc huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương và xã Tân Lập trực thuộc huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, với tổng chiều dài hơn 6.200m và diện tích đất trong khu vực địa giới khoảng có sự điều chỉnh là 190ha, cùng với khoảng 200 hộ dân thuộc xã Phước Sang hiện đang sinh sống.

Đối với địa giới 2 xã An Long và Minh Thành đường địa giới hiện tại đã có từ khi còn là tỉnh Sông Bé, không thay đổi so với trước khi được tách thành hai tỉnh Bình Dương, Bình Phước, với tổng chiều dài địa giới là 450m. Nhưng nguyên do trong quá trình cấp đất cho người dân, hai chính quyền địa phương của hai tỉnh có sự cấp tràn sang địa giới của hai bên.

Trên cơ sở những yếu tố lịch sử, con người hai bên đã thống nhất việc điều chỉnh và kí kết đường địa giới hành chính giữa các xã thuộc 3 huyện của 2 tỉnh như hiện tại.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6309
Tuần này: 13175
Tháng này: 10813
Tổng truy cập: 8240247