UBND thị trấn Phước Vĩnh: Tổ chức Hội thi tìm hiểu Bộ Luật dân sự và Luật nghĩa vụ Quân sự năm 2015 lần thứ I, năm 2017.

25/09/2017    Lượt xem: 473    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 22/9, UBND thị trấn Phước Vĩnh Tổ chức Hội thi tìm hiểu Bộ Luật dân sự và Luật nghĩa vụ Quân sự năm 2015 lần thứ I, năm 2017. Đến dự có lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện cùng lãnh đạo các ban ngành thị trấn Phước Vĩnh.

Ảnh: Lãnh đạo phòng Tư pháp huyện cùng lãnh đạo Thị trấn tặng hoa cho đại diện các đoàn về tham gia hội thi

Tham gia hội thi có gần 50 thí sinh là tuyên truyền viên, khu đội trưởng và lực lượng dân quân tự vệ đến từ 9 khu phố, cùng đội Ban chỉ huy quân sự thị trấn và đội bảo vệ dân phố. Các độ sẽ trải qua 4 phần thi gồm: Phần thi tự giới thiệu; Phần thi rung chuông vàng; Phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm. Các tiết mục dự thi xoay quanh những quy định của các bộ luật mới được sửa đổi, đặc biệt Bộ Luật dân sự, Luật nghĩa vụ Quân sự năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Quy đinh về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo Hiến pháp năm 2013 và các quy định tham gia hòa giải của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội.

Ảnh: Phần dự thi tự giới thiệu của đội Ban chỉ huy quân sự thị trấn.

Sau một ngày diễn ra với nhiều phần thi đầy sôi nổi và đặc biệt với sự làm việc đầy công tâm của Ban giám khảo. Ban tổ chức đã trao giải nhất phần thi rung chung vàng cho thí sinh Vương Văn Liên đội Ban chỉ huy Quân sự thị trấn; phần thi xử lý tình huống giải nhất thuộc về đội khu phố 1; ở phần thi tiểu phẩm, giải nhất thuộc về đội khu phố 7; Tổng hợp kết quả toàn đoàn, giải nhất thuộc về đội Ban chỉ huy quân sự thị trấn, giải nhì khu phố 4 và giải 3 khu phố 3.

Ảnh: Ông Phạm Hải Đăng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy (bìa phải) và ông Lê Long Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn (bìa trái) trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội về tham gia hội thi.

Qua hội thi, nhằm bồi dưỡng những kiến thức pháp luật, những kỹ năng nghiệp vụ cho tuyên truyền viên và khu trưởng, lực lượng dân quân tự vệ từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động tuyên truyền góp phần vào việc xét tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, phòng ngừa các vi phạm pháp luật và các tệ nạn ngay từ cơ sở. Qua đây, cũng tạo điều kiện cho các thí sinh về tham gia hội thi có dịp giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6139
Tuần này: 13005
Tháng này: 10643
Tổng truy cập: 8240077