Đảng ủy xã An Thái: Tổng kết thực hiện Nghị quyết TW3, khóa VIII

28/08/2017    Lượt xem: 448    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 21-8, Đảng ủy xã An Thái vừa tổ chức tổng kết thực hiện Nghị quyết TW3, khóa VIII về “Chiến lược cán bộ thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Bà Võ Châu Loan, UVBTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phú Giáo dự chỉ đạo Hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết TW khóa VIII, thời gian qua công tác cán bộ được Đảng ủy thực hiện theo đúng quan điểm. Công tác quy hoạch cán bộ và thực hiện quy hoạch cán bộ được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, số lượng và cơ cấu. Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng bằng nhiều hình thức, phù hợp với chức danh, chuyên môn; công tác bố trí, sử dụng cán bộ đảm bảo đúng quy hoạch, tạo điều kiện cho cán bộ phát huy tốt năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác quy hoạch Ban chấp hành, Ban thường vụ, các chức danh chủ chốt của các nhiệm kì Đảng bộ tiếp theo và điều chỉnh bổ sung cán bộ trong nhiệm kì đảm bảo phương châm “rộng” và “mở”, với tiêu chuẩn, điều kiện về 3 độ tuổi, cơ cấu, số lượng hợp lý.

Đến nay tổng số cán bộ của xã là 39/43 chỉ tiêu biên chế; trong đó có 10 chức danh cán bộ, 11 chức danh công chức và 18 chức danh hoạt động không chuyên trách. Đội ngũ cán bộ xã đều đạt chuẩn theo Quyết định 50/2007 của UBND tỉnh Bình Dương. Công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo đảm bảo theo Kết luận 24 của Bộ chính trị. Các cán bộ được quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đảm bảo các tiêu chuẩn đề ra, trước khi quy hoạch đều được đánh giá khách quan, hàng năm đều có rà soát, bổ sung, điều chỉnh, kết hợp với đào tạo, bồi dưỡng. Việc lấy phiếu tín nhiệm cán bộ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đối tượng; các chức danh được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm luôn đạt tỷ lệ tín nhiệm cao từ 75% trở lên. Trình độ lý luận của đội ngũ cán bộ có 7 trình độ lý luận Sơ cấp; 28 trình độ lý luận Trung cấp; 1 trình độ tương đương Cao cấp. Trình độ hành chính có 19 Trung cấp và 2 Đại học. Trình độ chuyên môn, nghiệm vụ có 10 Trung cấp, 2 Cao đẳng và 14 Đại học… đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác cán bộ và thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay.

Hải Sâm

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5978
Tuần này: 12844
Tháng này: 10482
Tổng truy cập: 8239916