Đoàn khảo sát Ban Dân vận Trung ương: Làm việc tại xã An Bình, huyện Phú Giáo

10/08/2017    Lượt xem: 449    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 7-8, Đoàn khảo sát Ban Dân vận Trung ương do Ông Hà Ngọc Anh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương vừa có buổi làm việc với xã An Bình, huyện Phú Giáo về thực trạng đổi mới công tác dân vận trong xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; kết quả công tác dân vận của cấp ủy, chính quyền trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ tại địa phương.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn khảo sát

Thực hiện đổi mới công tác dân vận trong xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; trong quá trình thực hiện, cùng với nhiều nhiệm vụ giải pháp được triển khai thì công tác dân vận được cấp ủy, chính quyền địa phương xác định là một trong nội dung quan trọng để tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực trong nhân dân tham gia chương trình xây dựng Nông thôn mới. Qua 6 năm triển khai thực hiện chương trình Nông thôn mới, xã đã hoàn thành được 15/19 tiêu chí và phấn đấu đến cuối năm 2018 hoàn thành 4 tiêu chí còn lại để An Bình trở thành xã Nông thôn mới. Tính đến nay, tổng nguồn vốn huy động trong thực hiện chương trình Nông thôn mới của xã đạt hơn 200 tỷ 807 triệu đồng; trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước hơn 123 tỷ 838 triệu đồng; vốn lồng ghép hơn 58 tỷ 630 triệu đồng; vốn doanh nghiệp hơn 11 tỷ 250 triệu đồng; vốn nhân dân đóng góp hơn 7 tỷ đồng.

Hàng năm chương trình giảm nghèo bền vững được xã triển khai thực hiện hiệu quả, số hộ nghèo giảm qua từng năm. Đảng ủy, UBND xã đã triển khai thực hiện nhiều chính sách giảm nghèo đến các tầng lớp nhân dân. Đã xét và cấp hơn 3.800 thẻ bảo hiểm cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng, sửa chữa và trao tặng 54 căn nhà đại đoàn kết; vận động quỹ hỗ trợ người nghèo được hơn 369 triệu đồng; phối hợp giải ngân hơn 13 tỷ 560 triệu đồng từ nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội cho 577 lượt hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc vay phát triển kinh tế… qua đó giúp cho hộ nghèo, cận nghèo vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 44 triệu đồng/năm; hộ nghèo đa chiều theo tiêu chí của tỉnh giảm còn 39 hộ, chiếm tỷ lệ 0,86%.

Trong công tác dân vận đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo, quán triệt nghiêm túc chủ trương, đường lối, chủ trương của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương đến các tầng lớp nhân. Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân gắn với đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tập hợp khối đại đoàn kết nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kỉ luật tổ chức Đảng và đảng viên. Từ năm 2010 đến nay, Đảng ủy xã đã tổ chức được 13 cuộc kiểm tra và 9 cuộc giám sát tổ chức Đảng và đảng viên. Qua đó đã đề nghị và xử lý kỉ luật 13 đảng viên vi phạm điều lệ Đảng. Thực hiện công khai 127 bộ thủ tục hành chính; trực tiếp công dân của lãnh đạo được hơn 840 cuộc; tiếp nhận 166 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và đã đưa ra hòa giải thành 125 đơn; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt từ 90%...

Ảnh: Ông Hà Ngọc Anh, Phó trưởng Ban Dân vận TW phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Hà Ngọc Anh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao hiện thực các nội dung trong công tác dân vận của xã; nhất là việc triển khai chương trình xây dựng Nông thôn mới thực hiện rất bài bản. Đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã trong việc thực hiện công tác dân vận của địa phương; sự đổi thay của địa phương 6 năm thực hiện Nông thôn mới; công tác đầu tư của nhà nước cho xây dựng Nông thôn mới của địa phương; tỷ lệ hộ nghèo, thu nhập bình đầu người; các thiết chế văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế; tinh thần đoàn kết nội bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới Đảng, Chính quyền địa phương cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới; coi trọng vai trò của công tác dân vận, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, chú trọng hiệu quả Nông thôn mới nhưng không đánh đổi mọi giá; tăng cường xã hội hóa Nông thôn mới, nhưng không được bắt người dân phải đóng góp. Phải coi trọng hiệu quả của Nông thôn mới, lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá hiệu quả thực hiện Nông thôn mới; mối quan hệ giữa Đảng với dân và dân với Đảng; vai trò của nhân dân với phương châm dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra; vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu vv…

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát Ban dân vận Trung ương đã tiến đi khảo sát thực tế mô hình trồng dưa lưới công nghệ nhà kính của gia đình Ông Nguyễn Văn Cường, ấp Cà Na.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5545
Tuần này: 12411
Tháng này: 10049
Tổng truy cập: 8239483