Hội đồng nhân dân xã An Thái: Tổ chức kì họp lần thứ 4, khóa III, nhiệm kì 2016 – 2021

02/07/2017    Lượt xem: 532    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 30-6, Hội đồng nhân dân xã An Thái vừa tổ chức kì họp lần thứ 4, nhiệm kì 2016 – 2021. Dự kì họp có các Đại biểu HĐND huyện trúng cử trên địa bàn, cùng các Đại biểu HĐND xã.

Tại kì họp, các Đại biểu HĐND xã đã thông qua và tập trung thảo luận các báo cáo, tờ trình gồm báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm. Báo cáo tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016 và tình hình thực hiện thu – chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2017, dự toán thu chi ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2017. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kì họp lần thứ 4, trước sau kì họp lần thứ 3. Báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND. Các tờ trình về phê duyệt tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016; tờ trình về điều chỉnh dự toán thu – chi ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2017; tờ trình về phê duyệt kế hoạch vốn đầu tư công năn 2017. Tờ trình về việc giải quyết kiến nghị của cử tri và chương trình giám sát của HĐND năm 2018.


Ảnh: Các Đại biểu dự kì họp HĐND lần thứ 4

Thực hiện chương trình hoạt động, trong 6 tháng đầu năm, HĐND xã An Thái đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tổ chức các kì họp. Duy trì và kết hợp chặt chẽ với UBND và UBMTTQ Việt Nam xã trong công tác chuyên môn và chuẩn bị đầy đủ các nội dung để phục vụ kì họp; tổ chức cho Đại biểu tiếp xúc cử tri trước và sau kì họp. Thực hiện nhiệm vụ giám sát thường xuyên theo Luật định; Thường trực HĐND tổ chức giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND xã thông qua các văn bản báo cáo của UBND, qua thông tin theo dõi ở các ấp. Ngoài ra, thường trực HĐND còn chỉ đạo cho các ban của HĐND thực hiện việc giám sát chuyên đề theo Luật định. Phối hợp tổ chức cho Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri; xây dựng kế hoạch tiếp công dân và lịch tiếp công dân cho các Đại biểu HĐND. Duy trì việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng thời tổ chức thực hiện tốt hoạt động giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND xã về phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, quốc phòng – an ninh .

Kì họp lần thứ 4, HĐND xã An Thái khóa III, nhiệm kì 2016 – 2021 đã tiến hành hoạt chất vấn và trả lời chất vấn của các Đại biểu HĐND với các ngành chức năng và Chủ tịch UBND xã một số vấn đề cử tri gửi gắm đến các Đại biểu HĐND trước kì họp. Đồng thời thông qua các Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2018. Tờ trình và dự thảo Nghị quyết thành lập đoàn giám sát của HĐND năm 2018. Nghị quyết về tổng quyết toán ngân sách nhà nước xã năm 2016. Nghị quyết về điều chỉnh dự toán thu – chi ngân sách nhà nước xã 6 tháng cuối năm 2017. Nghị quyết về việc điều chỉnh danh mục đầu tư công năm 2017. Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5769
Tuần này: 12635
Tháng này: 10273
Tổng truy cập: 8239707