Phú Giáo: Gặp gỡ, tiếp xúc và đối thoại hộ nghèo, cận nghèo xã An Linh

15/05/2017    Lượt xem: 561    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 15-5, Ban chỉ đạo giảm nghèo, việc làm huyện Phú Giáo vừa có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với 51 hộ nghèo, hộ cận nghèo xã An Linh.

Theo báo cáo của UBND xã An Linh, đến cuối năm 2016, toàn xã có 18 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,32%; có 31 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,28%. Thực hiện chương trình giảm nghèo, ngay từ đầu năm 2017, Ban chỉ đạo xã đã hướng dẫn các ấp tổ chức điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh. Qua điều tra, rà soát, toàn xã có 15 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,1%, giảm 3 hộ; có 36 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 2,65%, tăng 5 hộ.

Thực hiện chương trình giảm nghèo, từ đầu năm 2017 đến nay, BCĐ giảm nghèo xã đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân hơn 1 tỷ đồng từ các nguồn vốn vay ưu đãi, cho 46 đối tượng chính sách vay phát triển kinh tế. Vận động xây dựng và trao tặng được 1 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; mở được 1 lớp đào tạo nghề trồng rau an toàn cho 34 học viên; lập và cấp 44 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng hộ nghèo và 92 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng hộ cận nghèo. Vận động, phối hợp trao tặng được 105 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp lễ, Tết, với kinh phí 38 triệu đồng; tặng 25 phần quà cho đối tượng khuyết tật; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng 150 phần quà cho người già neo đơn, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc và đối thoại với hộ nghèo, cận nghèo xã An Linh, Ban chỉ đạo huyện đã ghi nhận được 12 lượt ý kiến đối của người dân, xung quanh ba vấn đề như đề nghị Đảng, Chính quyền tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo, được tiếp cận, vay vốn các nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ khoa học – kĩ thuật cho hộ nghèo ứng dụng vào đời sống, sản xuất.


Ảnh: Ông Vũ Đức Thuân, Chủ tịch UBND xã An Linh, Trưởng BCĐ giảm nghèo, việc làm xã tiếp thu và trao đổi các ý kiến của người dân tại buổi đối thoại

Các ý kiến của hộ nghèo, cận nghèo đều được thành viên đoàn công tác của BCĐ huyện và lãnh đạo xã ghi nhận, giải đáp một cách thỏa đáng. Đồng thời tổng hợp các ý kiến của các hộ tham gia đối thoại để chuyển đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp Chính quyền xem xét giải quyết cho người dân trong xã với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo của xã An Linh giảm còn dưới 1%; 100% hộ nghèo, hộ nghèo bảo lưu, hộ cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định; 100% hộ nghèo, cận nghèo đủ điều kiện có nhu cầu được vay vốn; tập huấn khuyến công, chuyển giao KHKT trong trồng trọt và chăn nuôi cho 500 lượt hộ nông dân, trong đó chủ yếu là hộ nghèo và cận nghèo…

HẢI SÂM 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5365
Tuần này: 12231
Tháng này: 9869
Tổng truy cập: 8239303