Ban chỉ đạo giảm nghèo – việc làm tỉnh: Gặp gỡ, tiếp xúc và đối thoại hộ nghèo, cận nghèo xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo

19/05/2017    Lượt xem: 493    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 18-5, tại UBND xã Phước Hòa, Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo – việc làm (BCĐ) tỉnh Bình Dương phối hợp cùng BCĐ huyện Phú Giáo, UBND xã Phước Hòa vừa tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với 96 hộ nghèo và 109 hộ cận nghèo xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo.


Ảnh: Đại diện BCĐ Tỉnh, huyện, xã tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại hộ nghèo xã Phước Hòa

Đầu năm 2017, qua điều tra, rà soát, toàn xã Phước Hòa hiện có 96 hộ nghèo; gồm 77 hộ nghèo trong tiêu chí giảm nghèo của xã, chiếm tỷ lệ 2,49% và 19 hộ nghèo bảo trợ xã hội, chiếm tỷ lệ 0,61%; có 109 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,52%. Thực hiện chương trình giảm nghèo, từ đầu năm 2017 đến nay, Ban chỉ đạo xã đã phối hợp tổ chức trao tặng 201 phần quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo; với tổng kinh phí hơn 85 triệu đồng. Nhận và trao tiền Tết cho 102 hộ nghèo, với tổng số tiền 153 triệu đồng. Lập danh sách, xét và cấp 483 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo. Phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân hơn 1,5 tỷ đồng, cho 905 hộ nghèo, cận nghèo vay phát triển kinh tế từ các nguồn vốn vay ưu đãi. Thực hiện việc miễn giảm học phí cho 100% con em hộ nghèo, hộ cận nghèo và một số con em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phối hợp mở được 2 lớp dạy nghề, tập huấn chuyển giao khoa học, kĩ thuật cho lao động nông thôn; giới thiệu việc làm cho 472 lao động trên địa bàn, chủ yếu là đối tượng hộ nghèo và cận nghèo vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện; vận động sửa chữa 1 căn nhà tình thường cho đối tượng hộ nghèo bảo trợ xã hội; triển khai khởi công xây dựng một căn nhà tình thương. Ngoài ra, các ban ngành, đoàn thể xã còn vận động và trao tặng được hàng trăm phần quà Tết; nhận giúp đỡ hàng trăm lượt trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho đối tượng công nhân xa quê, con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo học giỏi … với số tiền hàng trăm triệu đồng và 440kg gạo…

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo BCĐ tỉnh, huyện, xã, hộ nghèo, cận nghèo xã đã có một số đề xuất, kiến nghị Đảng, chính quyền tạo điều kiện hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo về xây dựng nhà ở, chính sách cho con em hộ cận nghèo, khó khăn được tiếp tục học tập; tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận các nguồn vốn và vay vốn từ các nguồn vốn vay ưu đãi.


Ảnh: Hộ nghèo xã Phước Hòa đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Tỉnh, Huyện và Xã trong buổi tiếp xúc

Ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của hộ nghèo, cận nghèo tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại, đại diện BCĐ tỉnh, huyện, xã đã trao đổi, chia sẻ với hộ nghèo một số kiến nghị, đề xuất, những khó khăn của các hộ nghèo, cận nghèo trong đời sống. Đồng thời sẽ tổng hợp các kiến nghị, đề xuất chính đáng của hộ nghèo, cận nghèo tại buổi đối thoại gửi đến lãnh đạo các cấp chính quyền, ngành chức năng các cấp xem xét, giải quyết, hỗ trợ cho người dân, tạo điều kiện để hộ nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững…

Sau buổi đối thoại, BCĐ tỉnh, huyện, xã đã tổ chức đoàn đi khảo sát thực tế đời sống một số hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện để ghi nhận việc thực hiện chính sách và đời sống của hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5545
Tuần này: 12411
Tháng này: 10049
Tổng truy cập: 8239483