Phú Giáo: Gặp gỡ, tiếp xúc và đối thoại với hộ nghèo, cận nghèo xã Phước Sang

12/05/2017    Lượt xem: 456    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 12-5, tại xã Phước Sang, Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo – việc làm huyện Phú Giáo vừa tổ chức đối thoại với hơn 170 hộ nghèo, cận nghèo xã Phước Sang.

Toàn xã Phước Sang hiện có 179 hộ nghèo và cận nghèo theo tiêu chí đa chiều của tỉnh; trong đó hộ nghèo có 19 hộ, chiếm tỷ lệ 4,65%; hộ cận nghèo có 160 hộ, chiếm tỷ lệ 16,56%. Thực hiện công tác giảm nghèo từ đầu năm đến nay, UBND xã Phước Sang đã triển khai thực hiện đầy đủ các chính sách theo quy định. Ngoài các phần quà nhân các dịp lễ Tết do huyện phối hợp thực hiện; xã còn vận động và trao tặng được 182 phần, với tổng kinh phí hơn 64 triệu đồng; lập hồ sơ, xét cấp 77 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, 358 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo từ kinh phí địa phương. Phối hợp cùng ngân hàng chính sách xã hội huyện xét và giải ngân hơn 2,8 tỷ đồng từ các nguồn vốn vay, cho 103 hộ nghèo, cận nghèo vay phát triển kinh tế, giải quyết việc làm; với 100% số hộ nghèo cận nghèo có nhu cầu vay vốn được giải quyết. Ngoài ra, các chính sách như giải quyết việc làm; đào tạo nghề; hỗ trợ giáo dục; hỗ trợ nhà ở được Đảng, Chính quyền xã quan tâm giải quyết đúng, đủ cho người dân.

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với hộ nghèo, cận nghèo xã, lãnh đạo Ban chỉ đạo huyện đã ghi nhận 13 ý kiến của hộ nghèo, cận nghèo xã kiến nghị với đoàn tập trung vào đề xuất lãnh đạo các cấp quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho hộ nghèo, cận nghèo về xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết. Có một ý kiến phản ánh việc xây dựng nhà Đại đoàn kết kém chất lượng, mới xây dựng đã có dấu hiệu bị hư, nứt tường. Tất cả các ý kiến của hộ nghèo, cận nghèo tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại đều được các thành viên trong đoàn ghi nhận và trao đổi ngay tại hội trường. Đồng thời sẽ tổng hợp gửi về UBND huyện, xã xem xét giải quyết cho hộ nghèo, cận nghèo trong thẩm quyền và đảm bảo đúng quy định của pháp luật…


Ảnh: Một hộ nghèo của xã phát biểu tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo huyện

Sau buổi đối thoại, các thành viên trong đoàn đã đi khảo sát thực tế tại 2 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã để ghi nhận và nắm tình hình thực tế việc triển khai thực hiện chính sách của địa phương; ghi nhận tâm tư, nguyện vọng để có những giải pháp căn cơ, phù hợp góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo.


Ảnh: Các thành viên trong đoàn khảo sát thực tế tại hộ gia đình bà Phạm Thị Tĩnh, ấp Bến Cát

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5413
Tuần này: 12279
Tháng này: 9917
Tổng truy cập: 8239351