Hội Cựu Chiến binh (CCB) xã An Thái: Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kì 2017 – 2022

24/03/2017    Lượt xem: 497    In bài viết   Độ tương phản  

Trong hai ngày 20 và 21-3, Hội CCB xã An Thái vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kì 2017 – 2022. Dự Đại hội có ông Nguyễn Đức Tiền, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, cùng 95 Đại biểu đại diện cho 129 cán bộ, hội viên trong toàn Hội.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CCB xã An Thái lần thứ II, trong nhiệm kì qua, cán bộ, hội viên Hội CCB xã An Thái đã phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết đã đề ra; giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” và các quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch, trở thành nòng cốt tin cậy trong bảo việc bảo vệ Đảng, Chính quyền và xã hội chủ nghĩa. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Đảng, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương. Học tập, thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; nhất là thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với việc thự hiện Nghị quyết TW4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”. Luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới”. Phối hợp cùng Đoàn thanh niên tham gia bồi dưỡng, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ ...

Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên trong xã còn tích cực tham gia hoạt động hòa giải cơ sở, trong 5 năm qua, đã tham gia hòa giải được 65 vụ việc và đã hòa giải thành 49 vụ; phối hợp cùng ngành chức năng tổ chức được 66 cuộc tuần tra, canh gác giữ vững an ninh trật tự địa bàn; phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu được 12 quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét và đã kết nạp được 9 đảng viên mới, trong đó có 4 đảng viên là con em hội viên Hội CCB. Tích cực tham gia chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, trong nhiệm kì qua, Hội đã phối hợp và đã giải ngân được hơn 3 tỷ 870 triệu đồng, cho cán bộ, hội viên vay phát triển kinh tế; qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn Hội đến cuối năm 2016 còn 1 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,76%; hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ trên 87%. Duy trì hiệu quả các mô hình ý nghĩa như “Mô hình không rải vàng mã ra đường khi gia đình có người thân qua đời”; “Mô hình treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình”. Đóng góp ngày công, hiến đất và cây trồng để làm đường giao thông nông thôn, trị giá quy thành tiền hơn 60 triệu đồng.

Đại Hội Đại biểu Hội CCB xã An Thái cũng đã thông qua một số chỉ tiêu chủ yếu nhiệm kì 2017 – 2022 như: Phấn đấu 100% hội viên kiên định, vững vàng về chính trị, tư tưởng; 100% cán bộ, hội viên được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của Hội các cấp; hàng năm 100% Chi hội đạt trong sạch, vững mạnh, Hội cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh, trên 99% “hội viên gương mẫu” và trên 99% gia đình CCB đạt gia đình văn hóa. Đến cuối nhiệm kì xóa hết hộ nghèo cận nghèo theo tiêu chí đa chiều của tỉnh. 100% CCB trong độ tuổi lao động, còn sức khỏe lao động được tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ, dạy nghề, có việc làm ổn định…

Đại Hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội CCB xã nhiệm kì 2017 – 2022 gồm 9 ủy viên. Bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Đại biểu CCB huyện Phú Giáo nhiệm kì 2017 – 2022 gồm 11 Đại biểu.


Ảnh: Các Đại biểu bầu Ban chấp hành Hội CCB nhiệm kì 2017 – 2022


Ảnh: Ban chấp hành Hội CCB xã An Thái nhiệm kì 2017 – 2022 ra mắt trước Đại hội

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5211
Tuần này: 12077
Tháng này: 9715
Tổng truy cập: 8239149