Lãnh đạo huyện Phú Giáo: Tham qua mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ

27/10/2021    Lượt xem: 933    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi tham quan, lãnh đạo huyện đã được nghe ông Nguyễn Thanh Hoàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit organic Farm giới thiệu về quy trình sản xuất hữu cơ. Theo đó, tổng diện tích sản xuất của Công ty là 152ha, chia thành các khu vực sản xuất; gồm 70ha mít, 10ha thơm, 15ha rau củ, 40ha chuối, 1ha bưởi và một số cây trồng khác. Ngoài ra, còn 2ha rừng là vùng đệm.

Quy trình sản xuất của Công ty được thực hiện khép kín và hoàn toàn hữu cơ, không dùng hóa chất. Tất cả các chế phẩm dùng để bón hoặc phun xịt cho cây trồng đều được Công ty tự sản xuất. Mặc dù mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ xét về năng suất, sản lượng giảm 20% so với sản xuất thông thường; nhưng giá trị kinh tế cao gấp 2 đến 3 lần. Năm 2016, Công ty được chứng nhận đạt quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ (organic); từ đó đến nay Công ty đều đảm bảo đạt chuẩn đánh giá độc lập. Mỗi ngày Công ty xuất khoảng 1,5 tấn rau, củ các loại. Và sản phẩm chủ yếu được đưa vào các siêu thị lớn như Coop Mart; Citi Mart… với một quy trình kiểm tra chặt chẽ. Ngoài sản phẩm tươi, sống; Công ty còn có các sản phẩm sấy như chuối sấy, thơm sấy, mít sấy, khoai lang sấy… Với sự đa dạng các sản phẩm, năm 2019, doanh thu từ trồng rau hữu cơ của Công ty đạt hơn 30 tỷ đồng.

Ảnh: Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; cùng huyện Phú Giáo tham quan khu nghiên cứu, sản xuất các chế phẩm sinh học của Công ty

Tiếp đó, Đoàn đã được lãnh đạo Công ty đưa đi tham quan khu vực nghiên cứu, sản xuất các chế phẩm sinh học phục vụ cho sản xuất của đơn vị. Tham quan khu vực đóng gói sản phẩm rau, củ, quả và tham quan các khu vực sản xuất của Công ty.

Ảnh: Tham quan khu vực chế biến, đóng gói sản phẩm rau, củ, quả

Phát biểu tại buổi tham quan, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo thay mặt lãnh đạo huyện cảm ơn tinh thần đón tiếp trọng thị của Công ty, cũng như sự tạo điều kiện cho lãnh đạo huyện, các ngành, đoàn thể được tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Khẳng định sản xuất nông nghiệp hữu cơ là hướng đi tất yếu trong sản xuất nông nghiệp trong thời gian tới và đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng bộ huyện, tỉnh. Do đó, mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Công ty Vinamit là một mô hình tiêu biểu nông nghiệp Phú Giáo cần hướng tới. Trong thời gian tới đề nghị Công ty hỗ trợ, giúp đỡ và chuyển giao khoa học, công nghệ, quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, sản xuất các chế phẩm sinh học phục vụ sản xuất hữu cơ cho các ngành, đoàn thể huyện để nhân rộng mô hình ra cho nông dân trong huyện. Qua đó, góp phần hình thành nhiều mô hình nông nghiệp hữu cơ trong nhân dân, hướng đến một nền sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng…

Ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Dương cho biết với việc lựa chọn tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại Công ty Vinamit của lãnh đạo huyện Phú Giáo điều đó cho thấy một sự quyết tâm trong việc chuyển hướng sản xuất nông nghiệp của địa phương từ sản xuất truyền thống sang sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch. Đó cũng là hướng đi tất yếu và cần thiết để xây dựng một nền nông nghiệp hữu cơ rộng rãi. Qua đây, đề nghị các Phòng chức năng của Sở hỗ trợ, phối hợp với địa phương sớm xây dựng và triển khai đề án, dự án sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho người nông dân.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5105
Tuần này: 11971
Tháng này: 9609
Tổng truy cập: 8239043