Lay động lòng người những bức thư từ trong khu cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

02/08/2021    Lượt xem: 5665    In bài viết   Độ tương phản  

Trong những ngày qua khi tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến căng thẳng, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Phú Giáo cũng căng mình, ngày đêm ra sức giữ vững an toàn dịch bệnh cho người dân và khống chế không cho số ca bệnh gia tăng. Cùng với đó là nỗ lực hết mình trong công tác chăm lo sức khỏe, bữa ăn cho những người cách ly. Giữa những ngày cao điểm, căng thẳng của dịch bệnh, lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly y tế của huyện thêm ấm lòng khi những nỗ lực chăm lo cho người cách ly được chính họ bày tỏ qua những bức thư đầy xúc động. Đó có thể là bức thư ngắn với một mặt giấy tập học sinh; nhưng cũng chất chứa biết bao tâm tình của người được nhận gửi đến người cho đi. Hay là bức thư dài 2 trang giấy học trò của một cô gái trẻ, bức thư 3 trang giấy học trò một cô giáo từng chất chứa bao niềm háo hức tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh... Tất cả như cô đọng lại, bởi đó chính là những cảm xúc thật tâm, chất chứa trong một niềm lo lắng ngay từ phút đầu của chuỗi ngày phải xa gia đình.

Trong bức thư chất chứa tâm tình được viết bằng tay rất cẩn thận, như gửi gắm tất cả niềm kính trọng trong từng nét chữ, được gửi đến các thành viên trong Ban điều hành khu cách ly số 5, huyện Phú Giáo tại Trường THCS Trần Quang Diệu. Bức thư đề ngày 30/7/2021; người có biệt danh “Cô bé điều trị trong khu điều trị Trần Quang Diệu” trải lòng “ Đã qua 2 ngày trong khu điều trị số 5 Trần Quang Diệu đủ cảm nhận tình yêu của mọi người nơi đây”. Cô bé kể rằng hôm đó chuyến xe đưa cô và một số người khác từ Thuận An lên khu điều trị Trần Quang Diệu vào lúc 23 giờ đêm, lúc đó tất cả những người trên xe ai cũng mệt mỏi. Nhưng khi đoàn bước chân vào cổng khu điều trị thì đã có các “chàng trai” đợi sẵn để khử khuẩn, hướng dẫn và đưa từng người lên phòng rất nhiệt tình, chu đáo và ân cần. Những tình cảm đó là cho tất cả mọi người đi cách ly như cô cảm nhận được tình thương và tự nhiên mọi mệt mỏi đều tan biết và có thêm sức mạnh, động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong bức thư, cô bé còn cho biết cô rất bất ngờ và ấn tượng với một anh tên là Sửu (Thiếu tá Hoàng Văn Sửu – Chính trị viên Phó BCHQS huyện Phú Giáo, Trưởng Ban điều hành khu cách ly Trần Quang Diệu). Theo lời cô, thì khi đang dọn dẹp, thu xếp phòng ở của mình, cô nhận được cuộc điện thoại số lạ gọi đến. Vừa bắt máy, phía bên kia là giọng của một người đàn ông nói với cô tên là Sửu và đề nghị cô lưu số lại để có gì cần thì gọi. Không những vậy, cô cho biết trong Ban điều hành các anh dù rất nghiêm khắc, nhưng cũng rất dễ thương, tâm lý, chăm lo cho tất cả mọi người. Khi thì các anh hỏi han các phòng có thiếu gì, muốn ăn thêm mỳ không; rồi các em bé có bỉm chưa… để các anh đi xin cho. Chính những tình cảm thân thương đó mà theo cô dù chỉ mới ở có 2 ngày nhưng cô cảm thấy như đã ở rất lâu, bởi tất cả các thành viên trong Ban điều hành ai cũng thân thiện như những người anh trong gia đình.

Ảnh: Bức thư của người có biệt danh “Cô Bé trong khu cách ly Trần Quang Diệu” gửi đến các thành viên trong Ban điều hành với niềm quý trọng

Đó còn là lời tri ân của một cô giáo trong một bức thư dài 3 trang học trò, gửi các thành viên trong Ban điều hành khu cách ly Trường tiểu học Vĩnh Hòa A. Mở đầu bức thư cô giáo tâm sự rằng “Có lẽ cảm xúc của mỗi người khi bị phong tỏa, cách ly, cũng như đặt chân tới khu cách ly tập trung là sự lo lắng, bất an, xen lẫn chút căng thẳng”. Và với cô cũng vậy. Cô cho biết, cô là một giáo viên đã đăng ký tình nguyện viên với mong muốn góp một chút sức nhỏ bé cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19; nhưng nguyện vọng của chưa thực hiện được thì cô và con trở thành F1 của F0 ở gần nhà. Lúc đó với cô tất cả như sụp đổ trước mắt với sự lo lắng cho gia đình và bản thân cô cũng rất căng thẳng. Do đó, ngày đầu tiên xa gia đình đến khu cách ly với tâm trạng bồn chồn, lo lắng, sợ sệt. Tất cả những cảm giác đó tạo nên trong cô một thứ cảm xúc lẫn lộn. Nhưng chính tại khu cách ly dưới sự quan tâm của các cấp Đảng, chính quyền huyện và Ban điều hành đã giúp cô và tất cả mọi người trong khu cách ly an tâm, lạc quan, đùm bọc, yêu thương, san sẻ, tạo niềm tin và sự lạc quan cho nhau. Ngoài những lời cảm ơn chân thành, cô giáo cũng gửi lời nhắn gửi người dân hãy yên tâm điều trị nếu bị Covid và tuân thủ các quy định nếu phải đi cách ly. Bởi trong các khu cách ly của Phú Giáo tình cảm giữa Ban điều hành và người cách ly hết sức thân thương, coi nhau như người thân trong gia đình. Và mỗi người dân hãy tuân thủ nghiêm quy tắc 5K phòng, chống dịch bệnh. Làm tốt những điều đó, chắc chắn Covid sẽ bị đẩy lùi.

Ảnh: Lời tri ân trong bức thư của cô giáo tại khu cách ly Trường Tiểu học Vĩnh Hòa A, huyện Phú Giáo; người từng đăng kí là tình nguyện viên phòng chống dịch

Kết thúc bài viết này, chúng tôi muốn gửi đến người dân chia sẻ của Thiếu tá Hoàng Văn Sửu – Chính trị viên Phó, BCHQS huyện Phú Giáo, Trưởng ban điều hành khu cách ly số 5, Trường THCS Trần Quang Diệu, huyện Phú Giáo; người được Cô Bé trong khu cách ly Trần Quang Diệu kể trong thư với một sự ngưỡng mộ, đó là “Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 hiện nay, chúng tôi coi đó như là một cuộc chiến và khi nào cuộc chiến giành thắng lợi thì những người lính chúng tôi mới trở về”. Do đó, để những người lính thân yêu trên mặt trận chống dịch Covid – 19 hiện nay sớm trở về với gia đình, người thân; chúng tôi mong tất cả người dân hãy cùng chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch. Trước hết đó là nguyên tắc 5K; giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay, với thông điệp gửi đến người dân không chỉ còn là “không ra ngoài khi không có việc cần thiết”, mà còn là “ai ở đâu, hãy ở yên tại đó”. Với tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng của mọi người dân, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi và cuộc sống người dân sẽ sớm ổn định trở lại yên bình như trước.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5183
Tuần này: 12049
Tháng này: 9687
Tổng truy cập: 8239121