Hội đồng nhân dân Phú Giáo: Tổ chức kì họp thường lệ giữa năm 2024

05/07/2024    Lượt xem: 29    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 1 ngày diễn ra kì họp các Đại biểu HĐND huyện khoá V sẽ tập trung thảo luận và thông qua các nội dung báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND 6 tháng đầu năm; Tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm, chương trình hoạt động và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước kì họp lần thứ 11, HĐND huyện khoá V, nhiệm kì 2021 – 2026. Báo cáo của Chánh án Toà án nhân dân huyện 6 tháng đầu năm về tình hình hoạt động của ngành Toà án 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của các Tổ Đại biểu và Đại biểu HĐND huyện về các nội dung trình kì họp; giải trình của Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện về các nội dung có liên quan. Cùng một số nội dung khác.

Ảnh: Các Đại biểu tham dự kì họp

Thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về các nhiệm vụ, mục tiêu Kinh tế - Xã hội; trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện đã tập trung triển khai nhiều giải pháp điều hành, thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt các chỉ tiêu đề ra. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch. Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp ước thực hiện hơn 2.957 tỷ đồng, đạt 47,78% so kế hoạch, tăng 12,57%. Giá trị sản xuất Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp ước thực hiện hơn 2.883 tỷ đồng, đạt trên 44% kế hoạch năm và tăng 15,99%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 7.502 tỷ đồng, đạt trên 50% kế hoạch năm và tăng 27,89%. Tổng thu nội địa ước thực hiện đạt 268.106 triệu đồng, đạt 64% dự toán và bằng 117% so cùng kỳ. Chi ngân sách ước thực hiện đạt 496.466 triệu đồng, đạt 50% dự toán và bằng 133% so cùng kỳ. Giá trị giải ngân vốn đầu tư công ước thực hiện 214 tỉ 748 triệu đồng, đạt 22% kế hoạch; công tác theo dõi, kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng, môi trường, khai thác khoáng sản... được quan tâm chỉ đạo thường xuyên, liên tục, nhiều vụ việc vi phạm được phát hiện xử lý nghiêm. 

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo phát biểu khai mạc kì họp

Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt; tinh thần thái độ phục vụ đội ngũ nhân viên y tế ngày càng được nâng lên; thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương; có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo được quan tâm, với tổng số tiền trên 52,8 tỷ đồng; triển khai xây dựng và sửa chữa 25 căn nhà cho người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Công tác chuyển đổi số, công nghệ thông tin, viễn thông được quan tâm chỉ đạo, các trang mạng xã hội được cập nhật thường xuyên, thông tin tuyên truyền được tăng cường bằng nhiều hình thức, góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận thông tin, thực hiện thủ tục hành chính một cách nhanh chóng và hiệu quả; tình hình an ninh chính trị được giữ vững và ổn định.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện thay mặt UBND huyện báo cáo với HĐND huyện tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2024

Tại kì họp lần thứ 11, HĐND, Đại biểu HĐND huyện Phú Giáo sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với các ngành chức năng của UBND huyện và lãnh đạo UBND huyện các vấn đề Đại biểu và cử tri quan tâm. Đồng thời thông qua các tờ trình và các Nghị quyết quan trọng của kì họp.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 785
Tuần này: 5611
Tháng này: 55371
Tổng truy cập: 8284805