Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Hòa: Truyền thông phòng, chống ma túy và xâm hại tình dục trẻ em

20/06/2024    Lượt xem: 40    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi truyền thông, cán bộ, hội viên, phụ nữ và trẻ em trong xã đã được Thựơng úy Nguyễn Ngọc Thành Danh, Phó trưởng Công an xã trao đổi các nội dung cơ bản về phòng chống ma túy, phòng chống xâm hại trẻ em; các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ma túy và giải pháp chống xâm hại trẻ em đối với hội viên phụ nữ. Tình hình tội phạm ma tuý, cách nhận biết, phân biệt các loại ma tuý; các kiến thức và kỹ năng trong công tác phòng, chống tác hại của ma túy; về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em. Khái niệm xâm hại tình dục, đối tượng xâm hại và bị xâm hại, hành vi xâm hại tình dục, biện pháp phòng tránh ở trẻ em. Tác hại, mối nguy, cách thức đối phó khi bị dụ dỗ, lôi kéo sử dụng ma túy. Một số kỹ năng ứng xử khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghiện ma túy, xâm hại tình dục trẻ em để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Ảnh: Cán bộ, hội viên, phụ nữ và trẻ em xã Vĩnh Hòa tham dự truyền thông phòng, chống ma túy, xâm hại trẻ em

Qua truyền thông nhằm góp phần nâng cao ý thức phòng tránh, đối phó với các hành vi vi phạm về ma túy, xâm hại trẻ em. Giúp các em có kỹ năng tự bảo vệ mình khi có nguy cơ bị xâm hại. Quan tâm chăm sóc, giáo dục con em tránh xa tệ nạn xã hội và bảo vệ trẻ em khỏi sự xâm hại và tham gia tố giác tội phạm về ma túy, xâm hại trẻ em.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Hòa phát tờ gấp tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã trao 300 quyển tập trắng cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong chương trình “tiếp bước cùng em đến trường”, với kinh phí 3 triệu đồng; do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vận động mạnh thường quân ủng hộ để trao tặng.

Ảnh: Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Hòa trao tập trắng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1775
Tuần này: 8641
Tháng này: 6279
Tổng truy cập: 8235713