Xã An Linh: Diễn tập phòng chống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ

17/06/2024    Lượt xem: 48    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo buổi diễn tập, Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Ban Tổ chức, Tổ Đạo diễn, Tổ Bảo đảm và Đảng ủy, UBND xã An Linh chấp hành và thực hiện đúng ý định diễn tập đã được phê duyệt. Tổ chức điều hành diễn tập đúng theo kịch bản, đảm bảo tuyệt đối bí mật, tuyệt đối an toàn về người, phương tiện và vũ khí trang bị; tổ chức diễn tập không làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế, xã hội của địa phương. Kết thúc diễn tập tổng họp báo cáo kết quả, tham mưu Ban Tổ chức, Ban chỉ đạo tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm, rút ra những vấn đề lý luận và thực tiễn làm cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng an ninh và xây dựng, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn kiện theo quy định.

Ảnh: Vận hành cuộc họp Đảng ủy xã mở rộng thông qua Nghị quyết lãnh đạo công tác phòng chống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ

Theo đó, cuộc diễn tập phòng chống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ xã An Linh năm 2024 được vận hành 3 cuộc họp; trong đó 1 cuộc họp xem phim và 2 cuộc họp được vận hành trực tiếp gồm: Cuộc họp Đảng ủy xã mở rộng thông qua Nghị quyết lãnh đạo công tác phòng chống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ và cuộc họp Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xử lý tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn xã. Để minh hoa cho phần vận hành cơ chế cuộc họp Ban chỉ huy phòng chống thiên tai xử lý tình huống cháy, nổ; Ban tổ chức đã vận hành phần thực binh xử trí tình huống cháy, nổ, tổ chức cứu thương người bị nạn, sơ tán người ra khỏi khu vực xảy ra cháy tại phòng máy vi tính của Trường Trung học cơ sở An Linh.

Ảnh: Tổ Phòng cháy chữa cháy và toàn bộ nhận viên của nhà trường sơ tán các em học sinh khỏi đám cháy

Với tình huống giả định, vào khoảng 9h, tại Trường THCS An Linh, do hệ thống dây diện đã cũ, xảy ra chập điện và cháy tại phòng máy của nhà trường, đây là nơi có nhiều máy tính, thiết bị điện đang hoạt động và lưu trữ nhiều thông tin và dữ liệu quan trọng; đồng thời vị trí nằm ở khu vực trung tâm, khi cháy lan rộng nhanh, gây ảnh hưởng đến nhiều lớp học và phòng làm việc. Khi xảy ra cháy, nhiều thiết bị liên tiếp phát nổ làm cho đám cháy lan rộng, cô lập toàn bộ khu vực phòng máy và tiếp tục lan ra các khu vực lân cận; theo nguồn tin nắm được, có 2 giáo viên và hơn 5 em học sinh đang bị mắc kẹt trong đám cháy; trong đó có 1 giáo viên và 1 học sinh do ngạt khói đã bị bất tỉnh; số còn lại dùng khăn, màn ướt để hạn chế cháy và ngạt khói. Cùng với đó, Tổ Phòng cháy chữa cháy và toàn bộ nhận viên của nhà trường đã tìm mọi cách để chữa cháy tại chổ; đồng thời thông báo đến lãnh đạo xã cũng như đội nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy Công an huyện.

Ảnh: Lực lượng xã dùng các phương tiện tại chỗ để khống chế các điểm cháy

Khi nhận được tin báo của nhà trường, Chủ tịch UBND xã An Linh đã huy động lực lượng tại chỗ chữa cháy khẩn cấp bằng các phương pháp thủ công để khống chế các điểm cháy. Tuy nhiên, do đám cháy sinh ra một lượng nhiệt lớn, nhiều khói, khí độc, để kịp thời ứng phó, Chủ tịch UBND xã đã xin hỗ trợ của lực lượng Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện tiếp ứng. Trên cơ sở đó, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng điều động lực lượng hỗ trợ và các phương tiện cơ giới hiện đại phối hợp với lực lượng tại chỗ dập tắt các đám cháy. 

Ảnh: Lực lượng xã cứu người bị nạn ra khỏi đám cháy

Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đợt diễn tập phòng cháy, chữa cháy xảy ra ở Trường THCS An Linh đã diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản; các tình huống cháy giả định trong diễn tập sát với thực tế của địa phương. 

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập huyện tặng quà động viên tinh thần cho các bộ phận tham gia phần thực binh

Qua diễn tập, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương; trình độ sẵn sàng chiến đấu, khả năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, tham mưu của Ban chỉ huy Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể xã trong ứng phó với các sự cố cháy, nổ; phát huy sức mạnh tổng hợp của nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, lãnh đạo điều hành giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, chuẩn bị và thực hành phòng chống cháy, nổ bảo vệ địa phương trong mọi tình huống; cùng với đó tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân nâng cao nhận thức, chủ động phòng tránh, làm tốt công tác chuẩn bị, sẳn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp khi có cháy, nổ xảy ra. 

Ảnh: Lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện tặng hoa và quà động viên tinh thần cho các bộ phận tham gia phần thực binh

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2483
Tuần này: 9349
Tháng này: 6987
Tổng truy cập: 8236421