Phú Giáo: Hơn 1.420 học sinh hoàn thành kì thi tuyển sinh lớp 10, THPT năm học 2024 – 2025

03/06/2024    Lượt xem: 89    In bài viết   Độ tương phản  

Trong ngày đầu của kì thi diễn ra tại 4 Hội đồng thi Trường THPT Phước Vĩnh; Trung học phổ thông Phước Hòa; Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Tây Sơn; Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Huệ không khí của kì thi diễn ra nghiêm túc. Buổi sáng các thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút. Buổi chiều các thí sinh bước vào làm bài thi môn Tiếng Anh trong điều kiện thời tiết mát mẻ, có mưa nhỏ đã làm dịu không khí nóng nực của trường thi. Nên hầu hết các em đều làm bài thi tốt. Em Ninh Ngọc Uyên Nhi, ngụ xã An Thái, học sinh Trường Trung học cơ sở An Linh cho biết: Buổi sáng đề thi môn văn khá dễ thở, bởi nằm trong các kiến thức học sinh đã được các thầy cô ôn khá kĩ. Dù rằng câu 2 của phần II, không trúng với phán đoán của giáo viên là đề thi sẽ ra bài “Đoàn thuyền đánh cá” của nhà thơ Huy Cận. Mà đề thi là bài “Bếp lửa” của nhà thơ Bằng Việt. Nhưng trước đó, tại kì thi thử học sinh trường đã làm bài “Bếp lửa”, nên những kiến thức học sinh tụi em còn nắm khá vững. Nhìn chung bài thi môn văn tốt. Buổi chiều môn tiếng Anh, phần nghe là phần khó, mà tại phòng thi của em âm thanh kém, nghe không rõ. Nên phần này em chắc bị mất điểm hết. Còn các phần khác cơ bản ổn.

Ngày 1-6, các em học sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2 với môn thi cuối cùng là môn Toán học, với thời gian làm bài 120 phút, bắt từ 8 giờ sáng. Sau tiếng trống làm bài thi, khoảng hơn 1 giờ làm bài; tại Hội đồng thi số 34 Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nguyễn Huệ (xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo), chúng tôi ghi nhận phụ huynh đứng chờ các em học sinh trong tâm trạng vui buồn lẫn lộn. Anh Phạm Quốc Hữu, xã An Linh có cháu tham dự kì thi tuyển sinh lớp 10, Trường THCS – Trung học phổ thông Nguyễn Huệ, huyện Phú Giáo cho biết: Trong ngày thi hôm trước cháu anh nói làm bài được. Thì nghe bọn nhỏ nói được, chứ mình có biết sao. Hy vọng là bọn nhỏ nói đúng. Còn chị Vũ Thị Hồng, ngụ An Thái, có con tham dự kì thi tuyển sinh lớp 10, tại Hội đồng thi Trường THCS – THPT Nguyễn Huệ cho biết chị hy vọng con sẽ đạt kết quả môn toán tốt hơn 2 môn thi ngày hôm trước. Còn không thì coi như đây là dịp để cho con mình trải nghiệm cuộc sống. Dù kết quả như thế nào, thì với chị là bậc làm cha, làm mẹ vẫn trân trọng những thành quả mà con đã nỗ lực suốt 9 năm học đã qua.

Sau 2 giờ làm bài, tiếng trống kết thúc môn thi cuối cùng của kì thi tuyển sinh lớp 10, THPT đối với các em học sinh kết thúc; dù vậy phải hơn 10 phút thí sinh đầu tiên của Hội đồng coi thi số 34, tỉnh Bình Dương tại Trường THCS – THPT Nguyễn Huệ, huyện Phú Giáo mới bước ra cổng trường và mang theo mình một niềm tin về kết quả làm bài của 3 môn thi. Em Nguyễn Trần Anh Quốc, ngụ xã An Linh, học sinh Trường Trung học cơ sở An Linh tự tin cho biết: Môn toán em làm bài đạt khoảng 80% yêu cầu, em hy vọng kết quả cao hơn. Còn 2 môn Ngữ văn và tiếng Anh ngày hôm trước em làm bài cũng ổn. Trong đó môn văn em làm bài cũng đạt khoảng 80%; tiếng Anh chắc được 6 hoặc 7 điểm. Chắc chắc nhiều bạn bị mất điểm bởi phần nghe. Vì phần nghe đã khó, trong khi loa của trường quá kém. Dù sao em cũng hy vọng môn tiếng Anh điểm cao hơn dự đoán của mình.

Ảnh: Các em thí sinh phấn khởi, tự tin sau khi kết thúc bài thi môn toán, ngày thi cuối của kì thi tuyển sinh lớp 10, THPT, năm học 2024 – 2025 tại Hội đồng thi số 34, Trường THCS – THPT Nguyễn Huệ, huyện Phú Giáo

Thầy Nguyễn Thanh Thọ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Nguyễn Huệ, phụ trách Hội đồng coi thi số 34 Trường THCS – THPT Nguyễn Huệ cho biết: Tại Hội đồng thi của Trường năm nay có 219 thí sinh đăng kí dự thi và trong 2 ngày có 217 thí sinh dự thi. Có 2 thí sinh không tham gia kì thi là 2 em học sinh khuyết tật. Cũng trong 2 ngày diễn ra kì thi, Hội đồng thi nhà trường không phát hiện, xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi. Nói chung kì thi năm nay diễn ra tốt đẹp, an toàn. Tâm trạng các em thí sinh cũng vui vẻ, tự tin.

Một mùa tuyển sinh lớp 10, Trung học phổ thông đã khép lại, mang bao kì vọng của các em học sinh về một môi trường học mới, môi trường Phổ thông trung học. Rồi đây có em sẽ thỏa ước mong của mỉnh; cũng có em sẽ không đạt được mục tiêu đề ra. Nhưng đó là sự tất yếu của một kì thi tuyển chọn. Dù như thế nào, các em cũng sẽ tiếp tục con đường học tương lai của mình bằng những lối đi riêng trên hành trình tìm đến tri thức mới. Và đây cũng sẽ là một mùa hè hết sức ý nghĩa, đầy kỉ niệm của các em học sinh cuối bậc học Trung học cơ sở và đầu bậc học Trung học phổ thông.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1861
Tuần này: 8727
Tháng này: 6365
Tổng truy cập: 8235799