Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tam Lập: Ra mắt Mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu

31/05/2024    Lượt xem: 65    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Mô hình ngôi nhà xanh tại Ấp Đuôi Chuột

Mô hình “Ngôi nhà xanh” tiền thân là Câu lạc bộ phụ nữ thu gom phế liệu, mô hình được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã triển khai đồng loạt tại 4 ấp trong toàn xã. Ngôi nhà xanh được thiết kế với chiều cao 1,8m; rộng 1m; chiều dài 2m, bọc lưới nhựa xanh xung quanh được thiết kế bằng khung gỗ, lợp mái tôn đảm bảo phù hợp chắc chắn và che nắng che mưa, thuận tiện cho chị em phụ nữ thu gom rác thải có thể tái chế như nhựa, giấy vụn, vỏ lon, chai nước ngọt, giấy bìa, chai nhựa… thả vào “Ngôi nhà xanh” và được đặt tại văn phòng các ấp. Các Chi Hội phụ nữ ấp có trách nhiệm quản lý “Ngôi nhà xanh”.

Ảnh: Mô hình ngôi nhà xanh tại Ấp Đồng Tâm

Tùy thuộc vào tình hình thực tế mỗi tuần hoặc mỗi tháng, khi “Ngôi nhà xanh” đầy phế liệu. Sau đó, các Chi hội tiến hành phân loại phế liệu, bán gây quỹ mua BHYT hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Mô hình ngôi nhà xanh tại Ấp Cây Khô

Thông qua mô hình đã thể hiện vai trò trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với công tác bảo vệ môi trường và hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ Phú Giáo chung tay bảo vệ môi trường xanh”; góp phần chung tay cùng các cấp Hội, Đảng, Chính quyền trong việc xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu.

Ảnh: Mô hình ngôi nhà xanh tại Ấp Gia Biện

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2081
Tuần này: 8947
Tháng này: 6585
Tổng truy cập: 8236019