Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp: Tổ chức truyền thông phân loại rác thải rắn sinh hoạt tại nguồn

28/05/2024    Lượt xem: 56    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi truyền thông, cán bộ, hội viên phụ nữ đã được nghe khái niệm về rác thải sinh hoạt, rác thải rắn sinh hoạt là gì. Tác hại của rác như thế nào đối với đời sống con người. Cách quản lý chất thải rắn sinh hoạt. Theo đó rác thải rắn sinh hoạt của các hộ dân được phân thành 3 loại: nhóm hữu cơ dễ phân hủy, nhóm có khả năng tái sử dụng, tái chế và nhóm khác. Mỗi loại rác thải sẽ được chứa vào sọt riêng biệt: rác thải hữu cơ được dùng ủ thành phân tại các hộ gia đình, rác thải vô cơ có thể tái chế hoặc thu gom tập trung tại điểm tập kết theo qui định.

Ảnh: Cán bộ, hội viên phụ nữ ấp 2 và xã Tân Hiệp dự tuyên truyền

Ngoài ra, được tuyên truyền tác hại rác thải nhựa và túi nilon như: mất vẻ mỹ quan, gây ô nhiễm môi trường, đốt chất thải nhựa làm phát sinh chất độc, làm thoái hóa đất… Quá trình xử lý vi phạm liên quan đến việc xã thải rác thải không đúng quy định, làm mất vẽ mỹ quan. Đặc biệt, việc phân loại rác thải theo đúng quy định kết hợp với các điều kiện về tái chế thì rác thải sẽ trở thành nguồn tài nguyên. Những lợi ích của việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn…

Sau buổi truyền thông Hội Liên hiệp phụ nữ xã sẽ triển khai cho các gia đình hội viên trong toàn thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn. Qua đó nhằm thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng ấp thông minh; hoàn thành tốt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu của xã. 

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1825
Tuần này: 8691
Tháng này: 6329
Tổng truy cập: 8235763