Hội cựu chiến binh xã Tam Lập: Tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

10/05/2024    Lượt xem: 89    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện phong trào thi đua; trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh xã đã triển khai đến 100% cán bộ, hội viên, các Chi hội trong toàn xã và đã đạt được những kết quả tích cực. Tham gia 65 cuộc tuần tra, canh gác, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn; vận động 46 thanh niên đường nhập ngũ, trong đó có 5 thanh niên là con em của Hội viên CCB, 2 thanh niên là đảng viên. Tham gia hoà giải thành 59/91 vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân. Vận động trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 phát miễn phí 100 hộp khẩu trang; vận động các chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng trọ được 37 phòng; vận động và trao tặng 845 phần quà cho người nghèo và các gia đình hội viên còn gặp khó khăn…, với tổng trị giá hơn 278 triệu đồng.

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Đẩy mạnh phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, đã tạo điều cho 38 lượt cán bộ, hội viên gần 1 tỷ 780 triệu đồng. Quản lý hơn 6 tỷ 386 triệu đồng vốn Ngân hàng chính sách, cho 113 hộ vay. Vận động xây dựng “Quỹ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” với số tiền hơn 60 triệu đồng, nâng tổng số quỹ hiện nay hơn 283 triệu đồng và đã giải ngân cho hội viên vay phát triển kinh tế. Đồng thời duy trì và nhân rộng các mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”; mô hình 5+1; mô hình “Đoạn đường Cựu chiến binh tự quản”; mô hình “Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh làm bí thư Chi đoàn danh dự”; mô hình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”, đã vận động tặng 230 phần quà cho con của Cựu chiến binh, Cựu quân nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, với số tiền hơn 60 triệu đồng; mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang” vận động 10 gia đình có đám tang không rải vàng mã ra đường, trong đó có  7 gia đình là hội viên hội Cựu chiến binh. Ngoài ra, Hội còn vận động cán bộ, hội viên tham gia phong trào “Chung sức xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, bằng những việc làm thiết thực như đóng góp tiền, ngày công, hoa màu, hiến đất làm đường, với tổng giá trị trên 600 triệu đồng.

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, nhiệm kì 2019 – 2024 đã thông qua các chỉ tiêu thi đua và cử Đoàn Đại biểu dự Đại biểu Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu huyện Phú Giáo, nhiệm kì 2019 – 2024, gồm 5 Đại biểu. Dịp này, UBND xã Tam Lập đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, nhiệm kì 2019 – 2024. Hội Cựu chiến binh xã tặng 16 phần quà tri ân các hội viên thương binh, gia đình chính sách và hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Ông Nguyễn Trương Lê Huỳnh Phong (trái), Phó Chủ tịch UBND xã Tam Lập trao giấy khen của UBND xã tặng cho 2 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, nhiệm kì 2019 – 2024

Ảnh: Ông Đoàn Thanh Nhân (phải), Phó Chủ tịch HĐND xã và ông Nguyễn Trương Lê Huỳnh Phong (trái), Phó chủ tịch UBND xã trao giấy khen của UBND xã tặng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, nhiệm kì 2019 – 2024

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2556
Tuần này: 9422
Tháng này: 7060
Tổng truy cập: 8236494