Hội Cựu chiến binh xã Tân Long: Tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019 – 2024

21/03/2024    Lượt xem: 244    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Lãnh đạo Hội CCB huyện (phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thực hiện phong trào thi đua; trong 5 năm qua Hội CCB xã Tân Long đã triển khai các nội dung của phong trào đến 100% cán bộ, hội viên CCB trong toàn Hội. Đã tổ chức được 21 cuộc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia công tác giám sát, phản biện theo tinh thần Quyết định 217 và 218 của Bộ chính trị khóa XI. Phát động cán bộ, hội viên tham gia cùng lực lượng chức năng được 23 cuộc tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương nhân các dịp Lễ, Tết. Vận động con em và thanh niên địa phương lên đường nhập ngũ, có 75 thanh niên; trong đó có 11 thanh niên là con em cựu chiến binh, 5 thanh niên là đảng viên. Vận động, trao tặng quà cho thanh niên nhập ngũ, với số tiền 9,2 triệu đồng. Tham gia hòa giải thành 7 vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân. Phối hợp bồi dưỡng và giới thiệu 36 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được 19 đảng viên mới; trong đó có 1 con hội viên CCB; giới thiệu, bồi dưỡng và kết nạp 75 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn. Tổ chức được 11 cuộc nói chuyện truyền thống, chuyên đề cho đoàn viên, thanh niên và học sinh các trường học, có hơn 7 ngàn lượt học sinh, thanh niên và giáo viên tham dự.

Ảnh: Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, MTTQ xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng thời vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tham gia phong trào “xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, bằng nhiều hình thức như ủng hộ ngày công lao động, tiền mặt, hiến đất làm đường giao thông nông thôn… được 500m2 đất, 55 ngày công, với trị giá thành tiền 320 triệu đồng; tổ chức phát quang được 532m đường giao thông tự quản tại các khu dân cư, ấp trên địa bàn. Vận động đóng góp xây dựng “Quỹ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, được số tiền hơn 800 triệu đồng. Phối hợp cùng ngành chức năng xét và giải ngân số tiền hơn 1 tỷ đồng, cho 35 hội viên vay phát triển kinh tế. Vận động, xét xây dựng và trao tặng 4 căn nhà nghĩa tình đồng đội, với số tiền 200 triệu đồng, cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tạo điều kiện cho 67 lượt hội viên được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi khác, với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi các hội viên ốm đau, gặp khó khăn. Qua đó, đã giúp cho nhiều hội viên, cựu chiến binh vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo. Đến cuối năm 2023, Hội không còn gia đình hội viên nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của tỉnh Bình Dương; không còn hộ gia đình khó khăn về nhà ở.

Ảnh: Các Đại biểu dự Đại hội

Cũng trong 5 năm qua, Hội CCB xã Tân Long còn duy trì và nhân rộng nhiều mô hình hay, ý nghĩa như mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”; “đoạn đường CCB tự quản”; “Chi hội trưởng CCB là Bí thư Chi đoàn danh dự”; “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”. Ngoài ra, còn tham gia hiệu quả các phong trào, chương trình hành động cách mạng của địa phương như: phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”; “Vì người nghèo”. Chương trình Quốc gia về “Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội”; “Bảo vệ môi trường”; “Thi đua dân vận khéo”. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trong cán bộ, hội viên.

Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, xã Tân Long, huyện Phú Giáo, giai đoạn 2019 – 2024 đã thông qua chỉ tiêu thi đua trong phong trào thi đua CCB gương mẫu, giai đoạn 2024 – 2029 và danh sách cử Đoàn Đại biểu dự Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Phú Giáo, giai đoạn 2019 – 2024 gồm 10 Đại biểu. Thông qua Nghị quyết và chỉ tiêu thi đua của Đại hội.

Dịp này, UBND xã Tân Long biểu dương, khen thưởng 2 tập thể và 20 cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2019 – 2024”.

Ảnh: Ông Trần Văn Hoàng (áo trắng), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Long trao giấy khen của UBND xã tặng cho các tập thể tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019 – 2024

Ảnh: Bà Hoàng Thị Tiến (áo dài), UVTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tân Long trao giấy khen của UBND xã tặng cho các cá nhân CCB tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019 – 2024

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4069
Tuần này: 10935
Tháng này: 8573
Tổng truy cập: 8238007