Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thái: Tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và Hội thi dân vũ

08/03/2024    Lượt xem: 129    In bài viết   Độ tương phản  

Tại chương trình họp mặt các Đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong những năm qua, phát huy tinh thần quật khởi của Hai Bà Trưng và của phụ nữ Quốc tế và tinh thần “bất khuất, trung hậu, đảm đang” của Phụ nữ Việt Nam; cán bộ, hội viên, phụ nữ xã An Thái đã vượt qua khó khăn, đoàn kết, cùng nhau vươn lên trong cuộc sống, trong xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; đóng góp vào quá trình xây dựng Đảng, Chính quyền và địa phương ngày càng phát triển. Nhiều chị em phụ nữ là những tấm gương điển hình tiêu biểu cho nghị lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Ảnh: Bà Đỗ Thị Oanh (giữa), Phó Chủ tịch UBND xã An Thái tặng qua Ban giám khảo Hội thi dân vũ

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thái đã tổ chức chương trình văn nghệ, hội thi dân vũ thể thao. Tham gia Hội thi có 6 Câu lạc bộ dân vũ thể thao của 6 Chi hội phụ nữ của 6 ấp trong xã. Các đội thi trình bày một tiết mục dân vũ – thể thao trên nền nhạc các ca khúc Quốc tế, nhạc dân ca, nhạc cách mạng và nhạc trẻ Việt Nam. Qua đó, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các đội đạt giải.

Ảnh: Tiết mục tham gia Hội thi dân vũ của các đơn vị Chi hội phụ nữ các ấp trong xã

Ngoài tổ chức chương trình họp mặt và Hội thi dân vũ thể thao; nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thái còn phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn Hội mặc áo dài từ ngày 01/3/2024 đến ngày 08/3/2024 khi đi làm, tham gia các sự kiện, hội nghị. Phát động hội viên, phụ nữ tiếp tục tham gia xây dựng các công trình công cộng như: làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường và giữ gìn nguồn nước sạch. Tiếp tục thực hiện những việc làm cụ thể giúp nhau phát triển kinh tế gia đình thông qua việc vận động tiết kiệm tại chi, tổ Hội, các mô hình làm theo Bác và nhân rộng các mô hình giúp nhau có hiệu quả như: nuôi heo đất, sổ vàng tiết kiệm. Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi; Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.

Ảnh: Ông Phạm Văn Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ trao giải cho các đơn vị đạt giải hội thi dân vũ

Qua đó nhằm giáo dục truyền thống tự hào của phụ nữ Việt Nam, tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; khẳng định và tôn vinh những đóng góp, sự hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ, các tầng lớp nhân dân về các vấn đề của phụ nữ, bình đẳng giới và hoạt động Hội, góp phần củng cố vị thế, vai trò của Hội LHPN Việt Nam. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ nhất là phụ nữ nghèo, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4320
Tuần này: 11186
Tháng này: 8824
Tổng truy cập: 8238258