Phóng sự: Tuổi trẻ xã Phước Sang (Phú Giáo) tự hào truyền thống xã anh hùng, tình nguyện lên đường bảo vệ tổ quốc

23/02/2024    Lượt xem: 186    In bài viết   Độ tương phản  

Bà Võ Thị Thu Lâm, Chủ tịch UBND xã Phước Sang, huyện Phú Giáo, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã cho biết thật tự hào khi trong những năm qua, các thế hệ Thanh niên xã Phước Sang luôn ý thức được tinh thần, trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc. Nên các bạn trẻ rất hăng hái lên đường tòng quân, giữ nước. Bên cạnh đó nhận thức của người dân địa phương về trách nhiệm của con em mình đối với xã hội cũng ngày càng được nâng cao. Điều đó đã góp phần cùng Đảng, Chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm. Tỷ lệ giao quân của địa phương tăng dần, nhưng điều đó không có nghĩa công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của địa phương khó khăn hơn. Mà chất lượng giao quân của địa phương ngày càng được nâng cao. Chưa năm nào địa phương giao thiếu quân hay có những sự cố ảnh hưởng đến công tác giao quân chung của toàn huyện. Có được kết quả trên ngoài sự chủ động, quyết liệt của địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động Nhân dân, nhất là các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ về tinh thần trách nhiệm của người công dân, về truyền thống của một địa phương anh hùng. Thì đó còn là sự tự ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ xã nhà khi được sinh ra trên địa phương giàu truyền thống cách mạng.

Những ngày này, Lê Hồng Quân, sinh năm 2004, ngụ ấp Đồng Thông, xã Phước Sang, huyện Phú Giáo đang tranh thủ phụ giúp việc nhà cho bố mẹ và thu xếp lại phòng riêng của mình, bởi chỉ còn mấy ngày nữa thôi Quân chính thức trở thành người lính cụ Hồ và là đồng đội của bố em. Quân cho biết bố em cũng là một người lính đã xuất ngũ trở về quê hương; nhưng em luôn tự hào về bố, về việc bố mình là một người lính của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Nuôi dưỡng ước mơ sẽ trở thành người lính cụ Hồ. Nên sau khi học xong lớp cao đẳng nghề sửa chữa ô tô của Trường cao Đẳng nghề Đồng An; em không đi xin việc mà về quê để đăng ký lên được nhập ngũ. Sau khi biết mình đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự em chính thức xin phép bố mẹ cho em ở nhà phụ giúp việc nhà với bố mẹ và chờ ngày lên đường nhập ngũ, chính thức là một người lính của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ảnh: Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 xã Phước Sang Lê Hồng Quân đang tranh thủ chăm sóc cây cảnh trước nhà cho bố mẹ trước khi vào trong quân ngũ

Quân chia sẻ: Ước mơ thành người lính cụ Hồ đối với em chỉ còn ít ngày nữa thành hiện thực. Mặc dù vậy, lúc nào em cũng cảm thấy có chút gì đó cảm giác khó tả, không biết khi vào quân ngũ sẽ như thế nào, công việc, hoạt động trong quân ngũ ra sao. Đó là nhiều điều mà em thấy mình cần phải hết sức chú ý, nỗ lực cao nhất trong quân ngũ. Và khi đã chính thức vào trong quân ngũ rồi, em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để trưởng thành hơn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được đơn vị, được Quân đội, được Đảng và được Nhân dân giao cho. Khi tuyển chọn, em không làm đơn tình nguyện nhập ngũ; nhưng sau khi trúng tuyền rồi, em có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Và em dự định, khi vào đơn vị em sẽ viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội để có thể tiếp tục vững chắc tay súng bảo vệ tổ quốc, bảo vệ Nhân dân.

Anh Lê Văn Tiến, bố của Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự Lê Hồng Quân, xã Phước Sang, huyện Phú Giáo cho biết: Bản thân anh là một người lính cụ Hồ, một người Cựu chiến binh Việt Nam, nên hơn ai hết anh thấu hiểu những giá trị to lớn của độc lập, của tự do và sự phát triển của dân tộc có được như ngày hôm nay đó là sự hy sinh mất mát của biết bao lớp người dân Việt Nam, các các thế hệ người lính của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; trong đó anh cũng có một phần đóng góp trong những năm tháng quân ngũ. Do đó, anh cũng thường tâm sự với con rằng là một thanh niên, một công dân phải có trách nhiệm với Tổ quốc, với quê hương, với dân tộc. Chính vì vậy, anh rất vui mừng khi con đã nhận thức được trách nhiệm của một người công dân đối với Tổ quốc. Và càng vui hơn khi anh biết nguyện vọng của con sau khi vào quân ngũ sẽ được phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Anh hy vọng với ý thức trách nhiệm và sự quyết tâm, nỗ lực của mình. Con anh sẽ trở thành người quân nhân sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ của người công dân.

“Đi trước, đi sau thì cũng là vinh dự của một người công dân đối với Tổ quốc. Miễn là phải đi trong niềm hân hoan và tự hào của người thân và gia đình. Đi sớm để về sớm và sớm ổn định cuộc, lo cho gia đình, cho mẹ già. Nhưng quan trọng khi vào đơn vị phải xứng đáng là một người thanh niên, người công dân có trách nhiệm với gia đình, người thân và Tổ quốc”. Đó là những lời nhắn gửi của cô Nguyễn Thị Hiền, 63 tuổi, ngụ ấp Bến Cát, xã Phước Sang, huyện Phú Giáo dành cho cậu con trai duy nhất Nguyễn Anh Phú trước ngày lên đường nhập ngũ. Cô Hiền cho biết, trước Phú cô còn có 3 người con giá; nhưng tất cả đều đã có gia đình riêng và hoàn cảnh cũng khó khăn nên không lo cho cô được gì nhiều. Chỉ có Phú là con trai duy nhất. Học đến lớp 11, Phú không đi học nữa mà ở nhà làm thuê phụ giúp mẹ. Có thể nói Phú là lao động chính trong gia đình cô hiện nay; nhưng khi biết điều kiện Phú không được miễn gọi nhập ngũ. Nên cô khuyên Phú xin tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt này. Còn trẻ, đi bộ đội sớm thì sớm ổn định cuộc sống gia đình. Chính vì vậy mà Phú đã tình nguyện nhập ngũ. Điều cô mong muốn nhất với Phú đó là khi đã vào bộ đội rồi thì phải học tập tốt, lao động tốt, nghe lời các chú, các bác, các anh trong đơn vị, phải chăm chỉ để xứng đáng với hình ảnh người lính cụ Hồ và người con của vùng đất Phước Sang anh hùng.

Ảnh: Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự Nguyễn Anh Phú đang lắng nghe những lời mẹ dặn trước lúc lên đường

Nguyễn Anh Phú, Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 xã Phước Sang cho biết: Dù không được học nhiều, nhưng em cũng hiểu được giá trị của một đất nước bình yên như đất nước Việt Nam hôm nay đó là sự hy sinh máu xương của biết bao thế hệ cha ông, các anh hùng, liệt sĩ. Nhất là lại được sinh ra trên quê hương Phước Sang có truyền thống anh hùng trong đấu tranh bảo vệ tổ quốc. Mong ước là người lính cụ Hồ có trong em từ lâu; nhưng nghĩ mẹ tuổi cao, sức yếu, lao động khó khăn nên em không dám tự ý xin nhập ngũ. Đến khi được mẹ khuyên trước sau gì cũng đi bộ đội. Đi trước về còn ổn định cuộc sống, lo cho mẹ. Thì em đã tình nguyện nhập ngũ, dù năm nay em cũng đủ tiêu chuẩn tạm hoãn. Giờ em đã trúng tuyển bộ đội rồi, ít ngày nữa là em được khoác lên mình màu áo lính, em rất vui và tự nhủ sau khi vào trong quân đội sẽ cố gắn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để 2 năm sau trở về phụng dưỡng mẹ thêm chín chắn hơn. Em cũng mong các bạn thanh niên hãy ý thức rằng lên nhập ngũ là góp phần bảo vệ tổ quốc, bảo vệ quê hương, bảo vệ cuộc sống bình yên của người thân, gia đình.

Một mùa tuyển quân nữa lại đến, tiếng gọi non sông thêm giục giã tinh thần lớp lớp các thế hệ thanh niên hôm nay. Rồi đây, 10 thanh niên của xã Phước Sang anh hùng sẽ cùng với hơn 190 thanh niên ưu tú của huyện Phú Giáo lại tiếp nối các thế hệ thanh niên huyện nhà tạm xếp lại những ước mơ đời thường, để lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc. Các bạn ra đi, nơi hậu phương có những tấm lòng nhân từ, thương nhớ dõi theo, luôn mong các bạn chân cứng, đá mềm, vượt qua mọi gian nan, thử thách học tập, rèn luyện, trưởng thành, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của nhà dân dành cho các bạn trên mỗi bước đường hành quân nơi thao trường đầy nắng gió, để tôi luyện con tim rắn rỏi và đôi chân vững vàng trong niềm tin vào Đảng, Bác Hồ kính yêu.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4977
Tuần này: 11843
Tháng này: 9481
Tổng truy cập: 8238915